ผบ.ตร.รับพบอาวุธสงครามที่ จ.ตาก เชื่อเตรียมสร้างสถานการณ์

อาชญากรรม
23 มิ.ย. 63
15:40
1,061
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.รับพบอาวุธสงครามที่ จ.ตาก เชื่อเตรียมสร้างสถานการณ์
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับมีรายงานพบอาวุธปืนสงครามที่ จ.ตาก เชื่อเตรียมใช้สร้างสถานการณ์ทางการเมือง แต่ไม่ยืนยันเชื่อมโยงกับกลุ่มใด พร้อมกำชับเฝ้าระวัง 10 จังหวัดเสี่ยง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่าทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 ร่วมกับตำรวจตระเวนชายแดน ยึดปืนสงครามเอ็ม 16 เอ็ม 79 และอาร์ก้า รวม 33 กระบอก ได้ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.แม่สอด จ.ตาก พร้อมควบคุมตัวชายไทย 2 คน ไว้สอบสวนขยายผล

 

 

เบื้องต้นเชื่อว่าเตรียมการไว้ใช้ในการเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เนื่องจากสอดคล้องกับข้อมูลทางการข่าวของฝ่ายความมั่นคง ที่รายงานการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่เตรียมฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวายทางการเมือง แต่ไม่ยืนยันว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มการเมืองฝ่ายใด โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการในพื้นที่

 

ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ 10 จังหวัดเสี่ยง เช่น จ.ขอนแก่น จ.แพร่ จ.นครราชสีมา จ.พระนครศรีอยุธยา จ.เชียงใหม่ เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง ในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ เนื่องจากกังวลว่าจะมีการนัดชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ในวันดังกล่าว จึงฝากเตือนกลุ่มเยาวชน หรือแกนนำที่เคลื่อนไหว อาจถูกดำเนินคดีลักษณะเดียวกับแกนนำทางการเมืองในอดีต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง