ระทึก! เม็กซิโกแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 เสียชีวิตแล้ว 1 คน

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 63
06:14
4,614
Logo Thai PBS
ระทึก! เม็กซิโกแผ่นดินไหวรุนแรง 7.4 เสียชีวิตแล้ว 1 คน
เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ทางตอนใต้ของเม็กซิโก ส่งผลให้ประชาชนต้องอพยพออกจากบ้านเรือนและอาคารโรงพยาบาล โดยแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้มีอาคารโบราณได้รับความเสียหายและมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน

วันนี้ (24 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครในเมืองวาฮากาช่วยกันเก็บกวาดซากอาคารสมัยอาณานิคมที่พังเสียหายจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว หลังจากเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ขึ้นทางตอนใต้ของประเทศเม็กซิโก โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คน ในรัฐวาฮากา


แรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวครั้งนี้รับรู้ไปได้ไกลถึงกว่า 700 กิโลเมตรในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ รวมถึงประเทศกัวเตมาลา ซึ่งสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า จุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ลึกลงไปใต้ดินเพียง 26 กิโลเมตร


ขณะที่ก่อนหน้านี้ ศูนย์เตือนภัยสึนามีในมหาสมุทรแปซิฟิกของสหรัฐอเมริกาได้ประกาศเตือนว่าอาจมีคลื่นสูงถึง 3 เมตร ซัดเข้าชายฝั่งของเม็กซิโก รวมถึงประเทศในแถบอเมริกากลางและอเมริกาใต้ ในรัศมี 1,000 กิโลเมตรจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว แต่ต่อมาได้ยกเลิกคำเตือนดังกล่าวแล้ว


นอกจากนี้ บุคลากรทางการแพทย์ในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ต้องเร่งอพยพออกจากอาคารโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย พร้อมด้วยผู้ป่วยบางส่วน เช่นเดียวกับในอีกหลายเมืองที่ประชาชนพากันแตกตื่นและวิ่งหนีออกมารวมตัวกันภายนอกอาคาร

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง