ระดมกำลังกว่า 200 คน ค้นหาชาวบ้านหลงป่า 3 วัน

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 63
06:26
1,248
Logo Thai PBS
ระดมกำลังกว่า 200 คน ค้นหาชาวบ้านหลงป่า 3 วัน
หลายหน่วยงานใน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ระดมกำลังกว่า 200 คน ออกค้นหาชาวบ้านที่หลงป่ามานานกว่า 3 วัน แต่ยังไม่พบเนื่องจากพื้นที่ป่ารกและสูงชัน

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา นายปกรณ์ สุริวรรณ ระดมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ชาวบ้าน อาสาสมัคร ทหาร ตำรวจ ป่าไม้ และกู้ภัยกว่า 200 นาย พร้อมสุนัขดมกลิ่นอีก 2 ตัว ออกติดตามหาตัวนายบุญมี จันแปงเงิน อายุ 67 ปี ชาวบ้าน บ้านไร่ ต.แม่เงิน ซึ่งหายตัวไปในป่าชุมชนบ้านไร่ แนวเขตติดต่อกับบ้านธารทอง ตั้งแต่ 21 มิ.ย.2563

 

 

โดยออกค้นหาตั้งแต่ตั้งแต่ช่วงเช้าต่อเนื่องถึงช่วงบ่าย ปูพรมค้นหากันอย่างต่อเนื่อง แต่การค้นหาเป็นอย่างลำบาก เนื่องจากสภาพพื้นที่สูงชันและเป็นป่ารก การเดินเท้าค้นหาทำได้ยากและไม่สามารถทำได้อย่างละเอียด

ญาติเป็นห่วง หลังหายไปนาน 3 วันแล้ว

นายนพรุจ แปงป้อ หลานชายของนายบุญมี กล่าวว่า แม้ว่านายบุญมี จะไม่สมประกอบ เป็นคนหูตึงและตาเสียไป 1 ข้าง แต่นายบุญมี ก็เข้าป่าไปหาของป่าอยู่เป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งก็ไม่ได้ไปไหนไกลและกลับมาอย่างปลอดภัย คราวนี้หายไปนานญาติทุกคนก็เป็นห่วง อยากให้เจอเร็วๆ จะมีชีวิตอยู่หรือไม่มีชีวิตแล้วแต่ แต่ว่าหามานานกว่า 3 วันแล้วก็ยังไร้วี่แวว

 

 

ด้านนายอำเภอเชียงแสน กล่าวว่า การค้นหามีความยากลำบาก แม้ว่าช่วงบ่ายทีมค้นหาส่วนหนึ่งได้กลิ่นเน่าโชยมา จึงรายงานมาถึงศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ ศูนย์ฯ จึงได้มีการระดมกำลังกันขึ้นไปเพิ่มเติมเพื่อปูพรมค้นหา โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างก็หวังว่าจะเจอผู้สูญหาย และอาจเพิ่มจำนวนกำลังค้นหาเป็น 300 คน พร้อมกับเพิ่มสุนัขดมกลิ่น 4 ตัว เพราะยังมีบางจุดที่ยังไม่ได้เข้าไป เพราะพื้นที่กว้างมาก

ขอรับบริจาคข้าวกล่อง - น้ำดื่ม - ยากันยุง

นายอำเภอเชียงแสนฝากประชาสัมพันธ์อีกว่า เนื่องจากจำนวนคนที่มาช่วยค้นหามีจำนวนมาก จึงทำให้สิ่งของอุปโภคบริโภคขาดแคลน จึงขอความร่วมมือถึงผู้ที่อยากบริจาคสิ่งของประเภทน้ำดื่ม ข้าวกล่อง ยากันยุง ให้ติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ อ.เชียงแสน หรือจะเข้าไปที่ศูนย์บัญชาการเฉพาะกิจอำนวยการร่วมการค้นหาผู้สูญหาย ที่จุดตรวจจุดสกัดกั้นทหารพราน 3310 หน่วยเฉพาะกิจ ทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง บ้านธารทอง เพราะมีความจำเป็นต้องการใช้จำนวนมาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง