สอบเครือข่ายพบเส้นทางการเงิน โยงคดีชิงตัว "บรรยิน"

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 63
11:35
230
Logo Thai PBS
สอบเครือข่ายพบเส้นทางการเงิน โยงคดีชิงตัว "บรรยิน"
พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุคดีวางแผนชิงตัว #บรรยิน คืบหน้าไปมากแล้ว สอบพยานชุดแรก ชี้ไปในทิศทางเดียวกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่ ส่วนเส้นทางการเงินของผู้ร่วมขบวนการนี้พบมีความน่าสนใจ

ความคืบหน้าการสอบพยานที่มีความใกล้ชิดเชื่อมโยงกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่เกี่ยวข้องกับแผนการหลบหนีในชุดแรก  วันนี้ (24 มิ.ย. 2563) พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวว่า ขณะนี้ได้สอบไปแล้วหลายปาก รวมถึงพยานที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คนได้มีการสอบปากคำไปบ้างแล้ว ผลเป็นที่น่าพอใจโดยอยู่ในกรอบที่เจ้าหน้าที่คาดการณ์และได้ข้อเท็จจริงมา ส่วนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ก็ให้ข้อมูลมาในแนวทางเดียวกัน 

ส่วนการออกหมายเรียกพยาน 3 คน เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมนั้น ยังไม่ได้ประสานกลับมาว่า จะเข้ามาให้ข้อมูลได้เมื่อใด โดยทางพนักงานสอบสวนได้มีการระบุวันเวลาที่จะให้เข้ามาให้ข้อมูลแล้ว ส่วนผู้ที่ถูกออกหมายเรียกจะมาในวันนั้นเลย หรือจะแจ้งเหตุขัดข้องใดก็ต้องพิจารณาอีกครั้ง ทั้งนี้มีประเด็นสำคัญหลายประเด็นที่จะต้องสอบ

 

ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องอื่น นอกจากนายโจ นายท็อป และ พ.ต.ท.บรรยิน แล้วนั้น จะมีผู้เกี่ยวข้องอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ พ.ต.อ.เอนก กล่าวว่า ตำรวจกองปราบอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อมูลในเร็ว ๆ นี้ ยืนยัน คดีนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควรแล้ว ชี้ไปในทิศทางเดียวกันอยู่ ขณะที่ การตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน พบว่ามีความน่าสนใจ เชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการนี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.เชื่อ "บรรยิน" วางแผนหลบหนีจริง

"บรรยิน" เครียดฆ่าตัวในเรือนจำปมแผนแตกแหกคุก

ตร.จับ "บรรยิน" ผู้ต้องหาคดีฆ่า "ชูวงษ์ แซ่ตั๊ง" เตรียมแถลงบ่ายนี้

ราชทัณฑ์จัดกำลังคุมเข้ม "บรรยิน" ขึ้นศาลพรุ่งนี้

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง