ศาลสั่ง "ประธานาธิบดีบราซิล" สวมหน้ากากในที่สาธารณะ

ต่างประเทศ
24 มิ.ย. 63
12:16
394
Logo Thai PBS
ศาลสั่ง "ประธานาธิบดีบราซิล" สวมหน้ากากในที่สาธารณะ
ผู้พิพากษาในประเทศบราซิลออกคำสั่งให้นายจาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล สวมหน้ากากทุกครั้งเมื่อออกไปในที่สาธารณะในเมืองหลวงของบราซิล หากฝ่าฝืนมีโทษปรับวันละ 2,000 เรอัล หรือราว 12,000 บาท

วันนี้ (24 มิ.ย.2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ผู้พิพากษาในประเทศบราซิลออกคำสั่งให้นายจาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล สวมหน้ากากทุกครั้ง เมื่ออยู่ในที่สาธารณะในเมืองหลวงของบราซิล หลังประธานาธิบดีบราซิลถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส COVID-19

ตามรายงานของ Johns Hopkins University บราซิลเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 สะสมกว่า 1.1 ล้านคน ซึ่งมีจำนวนมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐฯ  ขณะที่มีผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 51,000 คน แม้จะมีจำนวนผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่ประธานาธิบดีโบลโซนาโรกลับปรากฏตัวต่อสาธารณชนโดยไม่สวมหน้ากาก

ทั้งนี้ กฎหมายที่ทางการกรุงบราซิเลีย เมืองหลวงของประเทศบราซิลกำหนดให้ผู้คนที่ออกจากที่พักอาศัยจะต้องสวมหน้ากากอนามัย มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่วันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา รัฐบาลยังเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการบังคับให้สวมหน้ากาก โดยผู้ฝ่าฝืนมีโทษปรับวันละ 2,000 เรอัล หรือประมาณ 12,000 บาท โดยนายโบลโซนาโรกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ จะไม่ได้รับการยกเว้นจากคำสั่งนี้ และต้องถูกปรับเต็มจำนวนหากฝ่าฝืน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง