มอบรถเข็นให้คนพิการยากไร้ เขตบางซื่อ กทม.

สังคม
24 มิ.ย. 63
13:09
448
Logo Thai PBS
มอบรถเข็นให้คนพิการยากไร้ เขตบางซื่อ กทม.
ชมรมไท่เก็กชวนชื่นปาร์ควิลล์กรีนวิลล์ ร่วมกับรายการสถานีประชาชน และร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ไทยพีบีเอส มอบรถเข็นให้กับคุณป้าวัย 72 ปี ที่ป่วยเป็นเบาหวานและเส้นเลือดตีบในสมอง ครอบครัวฐานะยากจนใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก

วันนี้(24 มิ.ย.2563) ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่เขตบางซื่อ กทม. พบกับน.ส.สายยนต์ แซไซต์ หรือ ป้าสาย วัย 72 ปี ป่วยเป็นโรคเบาหวาน และเส้นเลือดในสมองตีบ อาศัยอยู่ในบ้านไม้มุงหลังคาสังกะสี ในชุมชนตรอกปูนขาว ซึ่งเป็นชุมชนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของการรถไฟ เขตบางซื่อ กทม. ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่เพียงลำพัง ที่นอนมีเพียงโซฟา และพัดลมเก่า

 


ป้าสายเล่าทั้งน้ำตาว่า หลังจากสามีที่เป็นพนักงานของการรถไฟฯ เกษียณ จึงมาสร้างบ้านหลังนี้อยู่ในพื้นที่ของการรถไฟเพื่ออาศัยอยู่ แต่เมื่อสามีเสียชีวิต จึงอาศัยอยู่กับลูกสาวสองคน ก่อนหน้านี้ประกอบอาชีพเป็นแม่ค้าขายอาหาร อยู่ที่สถานีรถไฟบางซื่อ เมื่อมีการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ทำให้ไม่สามารถขายของในพื้นที่ได้ รวมไปถึงอาการป่วยของตนเอง และประสบอุบัติเหตุจนขาข้างซ้ายหัก จึงทำให้ต้องหยุดรักษาตัว ทำให้ครอบครัวไม่มีรายได้

ขณะที่ลูกสาวออกไปอาศัยอยู่ที่อื่น และกลับมาดูแลบ้างเป็นครั้งคราว ซึ่งปัจจุบันอาการของป้าสายดีขึ้น แต่ยังต้องใช้ อุปกรณ์ช่วยเดิน แต่ก็ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ไกล เนื่องด้วยโรคประจำตัวหลายโรค จึงต้องการรถเข็นคนพิการไว้ใช้ไปหาหมอหรือเดินทางไปทำธุระ โดยมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือ

 

 
ผู้สื่อข่าวจึงนำรถเข็นคนพิการ ที่รับมอบจากชมรมไท่เก็กชวนชื่นปาร์ควิลล์กรีนวิลล์ มามอบให้ป้าสายใช้ในชีวิตประจำวัน นอกจากนี้ยังมีภาคประชาชนจิตอาสาเข้ามาช่วยซ่อมหลังคา และเปลี่ยนผนังสังกะสีที่ชำรุดให้ใหม่ เพื่อให้ป้าสายเดินเข้าออกอย่างสะดวกอีกด้วย

 


สำหรับท่านใดที่ต้องการรถเข็น กรุณาส่งรายละเอียดหลักฐานให้ครบถ้วน เพื่อทีมงานจะพิจารณาผู้ที่เหมาะสมและนำรถเข็นคนพิการไปมอบให้ถึงบ้าน พร้อมนำเสนอเป็นข่าวออกอากาศในรายการต่อไป โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

1.ชื่อและที่อยู่ของผู้แจ้งเรื่อง พร้อมเบอร์ติดต่อกลับที่ชัดเจน
2.รายละเอียดของผู้ที่ต้องการใช้รถเข็นคนพิการ เช่น ชื่อ สกุล อาชีพ ความจำเป็นที่ต้องใช้รถเข็นเพราะอะไร อย่างไร
3.ภาพประกอบของผู้ที่ต้องการใช้รถเข็น เช่น สภาพบ้าน ความเป็นอยู่ หรือบัตรคนพิการ

โดยส่งรายละเอียดและหลักฐานมาที่ช่องทางรายการดังนี้
1.ทางอีเมล์ people@thaipbs.or.th
2.ทางไลน์รายการ @rongtookthaipbs
ทั้งนี้ทางรายการฯ ขอพิจารณาผู้ที่ส่งหลักฐานและข้อมูลมาครบถ้วน และขอมอบให้คนพิการ หรือผู้สูงอายุ ที่ยากไร้เป็นอันดับแรก สอบถามข้อมูลได้ที่รายการสถานีประชาชน โทร.02-790-2111 จันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-18.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง