รมว.ยุติธรรมมอบเงินเยียวยา 5 หมื่น ด.ญ.9 ขวบถูกล่วงละเมิด

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 63
17:19
429
Logo Thai PBS
รมว.ยุติธรรมมอบเงินเยียวยา 5 หมื่น ด.ญ.9 ขวบถูกล่วงละเมิด
รมว.ยุติธรรม มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 50,000 บาท แก่ ด.ญ.วัย 9 ขวบ ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศ พร้อมกำชับให้ความคุ้มครองทั้งเด็กและครอบครัวเพื่อความปลอดภัย ด้านนางปวีณา หงสกุล ร้องขอให้ช่วยจัดหาสถานศึกษาเพื่อรองรับเด็กผู้เสียหายหลังย้ายออกจากนอกพื้นที่

วันนี้ (24 มิ.ย.63 ) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมผู้เสียหายถูกล่วงละเมิดทางเพศเข้าร้องเรียนรวมถึงร้องขอรับเงินเยียวยาช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียหาย

นางปวีณา เปิดเผยว่า ผู้เสียหายคดีดังกล่าวอายุ 9 ขวบ เป็นผู้ป่วยพิการทางสมองและมีอาการสมาธิสั้น ยายของเด็กพาเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือในวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมให้ข้อมูลว่า หลานสาววัย 9 ขวบ ถูกผู้ชายในหมู่บ้านล่วงละเมิดทางเพศ รวม 5 คน

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงต้นปีในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งผู้ก่อเหตุหลอกลวงหลานสาวไปล่วงละเมิดหลายครั้ง โดยหลังครอบครัวทราบเรื่องได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทั้ง 5 คน โดยคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้นซึ่งผู้ต้องหา 4 คน ได้รับการประกันตัวในชั้นศาล 

นางปวีณา กล่าวเพิ่มเติมว่า 1 ในผู้ต้องหาได้ข่มขู่ครอบครัวผู้เสียหาย จึงได้เข้าร้องขอให้ช่วยคุ้มครองความปลอดภัย กับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เบื้องต้นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบเงินเยียวยาให้ผู้เสียหายในคดีอาญา เป็นเงิน 50,000 บาท และจะดำเนินการเรื่องคุ้มครองพยานให้กับเด็กและครอบครัว เบื้องต้นอาจจะย้ายเด็กออกจากพื้นที่และให้เข้าศึกษาในสถานศึกษาที่เหมาะสมกับเด็กผู้เสียหาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง