ดีเดย์ 25 มิ.ย.เริ่มทดลองระบบเข้าเที่ยวอุทยาน New Normal

สิ่งแวดล้อม
24 มิ.ย. 63
19:41
597
Logo Thai PBS
ดีเดย์ 25 มิ.ย.เริ่มทดลองระบบเข้าเที่ยวอุทยาน New Normal
พรุ่งนี้ (25 มิ.ย.) กรมอุทยานฯ เตรียมทดสอบรองรับนักท่องเที่ยวที่เขาใหญ่ ภายใต้ New Normal ก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ก.ค.นี้ พร้อมทดสอบระบบ "QueQ" วันแรกพร้อมกันทั่วประเทศ ขณะที่เผยคลิปน่ารักครอบครัวกวางลงน้ำ

วันนี้ (24 มิ.ย.2563) นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช กล่าวว่า ขณะนี้ได้ลงพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อติดตามการทดสอบระบบการเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบ New Normal ซึ่งจะทดสอบความพร้อมวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ก.ค.นี้พร้อมกันทั้ง 127 แห่งทั่วประเทศ 

ขณะเดียวกันจะมีการทดสอบระบบแอปพลิเคชัน "QueQ" ที่กรมอุทยานฯ นำมาใช้ระบบการจองล่วงหน้าเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติด้วย โดยจะเริ่มทดลองระบบเปิดให้จองพร้อมกันทั่วประเทศผ่านทางมือถือ โดยผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดทั้งระบบ IOS และ Android  ได้แล้ว

“แอปพลิเคชัน QueQ จะใช้จำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวก่อนเดินทางมาที่อุทยานแห่งชาติ ในการลงทะเบียนล่วงหน้าก่อน 15 วันจากนั้นต้องยืนยันสิทธิ์เข้าท่องเที่ยวใน 6 ช่วงเวลาที่กรมอุทยานฯกำหนด”

ขณะเดียวกันวันนี้ เพจกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ยังได้นำคลิปกวางประมาณ 5-6 ตัวลงเล่นน้ำ โดยระบะว่า ส่องการดำรงชีวิตของพี่กวาง ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ความสุขของสัตว์ป่าที่เราอยากให้คงอยู่ตลอดไป 1 ก.ค.นี้ เปิดอุทยานแห่งชาติ มาสร้างความสุขจากธรรมชาติร่วมกัน ท่องเที่ยววิถีใหม่​ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

25 มิ.ย.นี้ เปิดทดลอง "QueQ" จองตั๋วล่วงหน้าเที่ยวอุทยานฯ

1 ก.ค.นี้ เปิด 127 อุทยานฯ - จำกัดนักท่องเที่ยว

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง