จับชายขโมยปืนกราดยิง อ.หนองแค-หนองเสือ พบเคยติดคุก

ภูมิภาค
25 มิ.ย. 63
06:06
3,161
Logo Thai PBS
จับชายขโมยปืนกราดยิง อ.หนองแค-หนองเสือ พบเคยติดคุก
เกิดเหตุชายขโมยปืนอดีตข้าราชการครู กราดยิงกว่า 20 นัดในพื้นที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าสกัดก่อนควบคุมตัวไว้ได้ พบเคยต้องโทษจำคุกคดียาเสพติด

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งขโมยอาวุธปืนบ้านอดีตข้าราชการครู กราดยิงใส่บ้านเรือนประชาชนและสถานีวิทยุใน อ.หนองแค จ.สระบุรี อีกทั้งยังขโมยรถยนต์กระบะของพนักงานสถานีวิทยุ ขับไปตามถนน อ.หนองแค เชื่อมต่อในพื้นที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี และปืนยิงใส่บ้านชาวบ้านไปตลอดทาง ก่อนขับรถยนต์กระบะกลับมาจอดรถทิ้งไว้ที่สถานีวิทยุและวิ่งหลบหนีเข้าป่า โดยตำรวจ สภ.หนองแค นำกำลังปิดล้อมเส้นทางถนนหนองแค-หนองเสือ บริเวณหมู่ 2 ต.หนองโรง อ.หนองแค


กำลังชุดปราบปราม พร้อมอาวุธครบมือ เข้าติดตามบริเวณบ้านแม่ของผู้ก่อเหตุและปิดกั้นพื้นที่ จนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายสมภพ แพรสีเขียว อายุ 36 ปี เคยต้องโทษจำคุกในข้อหาเสพยาเสพติด มีประวัติขโมยทรัพย์สินชาวบ้าน และมีอีกหลายคดีในพื้นที่ สภ.หนองแค

ล่าสุด นายสมภพได้ยอมมอบตัวแล้ว ตำรวจจึงควบคุมตัว พร้อมอาวุธปืนและลูกกระสุนปืนที่เหลือ ไปสอบสวนที่ สภ.หนองแค โดยแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเขตชุมชนทางสาธารณะและหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมทั้งทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง