อธิบดีดีเอสไอพบ "มึนอ" ตามคดีบิลลี่เพิ่ม

อาชญากรรม
25 มิ.ย. 63
10:09
1,285
Logo Thai PBS
อธิบดีดีเอสไอพบ "มึนอ" ตามคดีบิลลี่เพิ่ม
อธิบดีดีเอสไอเตรียมเข้าเยี่ยม "มึนอ" ภรรยาของบิลลี่ที่อุทยานฯ แก่งกระจาน เพื่อให้กำลังใจและแจ้งความคืบหน้าของคดีฆาตกรรมบิลลี่

วันนี้ (25 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เข้าเยี่ยม "มึนอ" นางพิณนภา พฤกษาพรรณ ภรรยาของบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่พบว่าเสียชีวิตในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อแจ้งความคืบหน้าทางคดีและให้กำลังใจในฐานะผู้สูญเสีย

อธิบดีดีเอสไอ ระบุว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบสำนวนคดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องบางข้อหา ที่ดีเอสไอแจ้งข้อหากับนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระะจาน กับพวกรวม 4 คน ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่นๆ รวม 8 ข้อหา แต่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้องเพียงข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ซึ่งต้องไปตรวจสอบความเห็นของอัยการให้ละเอียดก่อนว่าจะแย้งความเห็นของอัยการในข้อหาใดบ้าง โดยอัยการไม่ได้กำหนดเวลาการแย้งความเห็น

ส่วนญาติของบิลลี่จะยื่นฟ้องในฐานะผู้เสียหายหรือไม่ ตามกฎหมายก็สามารถทำได้ แต่ดีเอสไอไม่ได้บังคับให้ทางครอบครัวฟ้อง ซึ่งเป็นสิทธิ์ของทางผู้เสียหาย

 

ขณะที่ "มึนอ" กล่าวว่า รู้สึกสบายใจที่ดีเอสไอยังให้ความช่วยเหลือทางด้านคดีความ แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากผู้ที่รู้เห็นส่วนใหญ่ไม่กล้าให้ข้อมูล เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตราย และรู้สึกเสียใจที่อัยการยังมีความเห็นแย้งกับพนักงานสอบสวน แต่ก็เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ไดเรวบรวมพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้ดีที่สุดแล้ว

สำหรับครอบครัวของบิลลี่ ขณะนี้ยังอยู่ในโครงการคุ้มครองพยานของดีเอสไอ และมีการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อยู่จนกว่าคดีจะเสร็จสิ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง