"เบนซ์ เรซซิ่ง" รายงานตัวคดีฟอกเงิน-ปัดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 63
14:30
1,592
Logo Thai PBS
"เบนซ์ เรซซิ่ง" รายงานตัวคดีฟอกเงิน-ปัดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
"เบนซ์ เรซซิ่ง" รายงานตัวศาลอาญาในคดีฟอกเงิน ยืนยันถอดกำไล EM เป็นไปตามคำสั่งศาล พร้อมปฏิเสธข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

วันนี้ (26 มิ.ย.2563) นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่ประจำศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก หลังได้รับการปล่อยชั่วคราวในคดีฟอกเงิน ซึ่งศาลพิพากษาจำคุก 8 ปีและตีหลักทรัพย์ประกันตัวไว้ 1 ล้านบาท

นายอัครกิตติ์ ยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนีหรือมีเจตนาจะไม่มารายงานตัวต่อศาล เนื่องจากจำวันรายงานตัวคลาดเคลื่อนจากวันที่ 24 มิ.ย. แต่จำผิดเป็นเป็นวันที่ 25 มิ.ย. ต่อมาถูกดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถมารายงานตัวตามกำหนดได้ ซึ่งได้ประสานทนายความมายื่นคำร้องรายงานตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.)

กรณีถูกจับกุมดำเนินคดีในพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง เชื่อว่าไม่น่าเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนประกัน เนื่องจากคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกและยื่นประกันตัว โดยมีทั้งหลักทรัพย์และการสวมใส่กำไลข้อเท้า (EM) แม้ว่าในภายหลังจะขอถอดกำไล EM เนื่องจากปัจจัยหลายอย่างทั้งการเดินทางไปต่างจังหวัด หรือขึ้นเครื่องบิน ดังนั้นจึงตัดสินใจมายื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอถอดกำไล EM และศาลได้พิจารณามีคำสั่งให้ถอดกำไล พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่มีสิทธิ์ถอดโดยพลกาล ซึ่งศาลอนุญาตโดยได้กำหนดเงื่อนไขว่าต้องมารายงานตัวทุกๆ 2 เดือน ส่วนคดีหลักที่ถูกฟ้องเรื่องสมคบฟอกเงินได้ยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างศาลพิจารณาว่าจะมีคำพิพากษาเมื่อใด

ส่วนคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมตัวขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วถนนวิภาวดีรังสิต ตนเองกับพวกได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และขอใช้สิทธิ์ในการต่อสู้คดีในชั้นศาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขับรถซิ่งบน ถ.วิภาวดีฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง