ทีมลูกเด้งไทยเก็บตัวยาว หวังคว้าตั๋วโอลิมปิก

กีฬา
26 มิ.ย. 63
15:00
325
Logo Thai PBS
ทีมลูกเด้งไทยเก็บตัวยาว หวังคว้าตั๋วโอลิมปิก
ทีมเทเบิลเทนนิสไทย ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่การกีฬาแห่งประเทศไทยหัวหมาก ที่แม้ยังไม่มีการแข่งขัน แต่มองว่าวิกฤตไวรัส COVID-19 ครั้งนี้คือโอกาสดี ที่นักกีฬาไทยจะได้เก็บตัวระยะยาว เพื่อไปโอลิมปิกเกมส์

วันนี้ (26 มิ.ย.63) ทีมเทเบิลเทนนิสไทยยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่รัฐบาลผ่อนคลายให้ฝึกซ้อมกีฬาได้ ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา นำโดย "ทิพย์" อรวรรณ พาระนัง ที่เตรียมล่าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกในชีวิต นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นระดับเยาวชน อย่างน้อง "ปิงปอง" ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล ที่เตรียมขึ้นมาช่วยรุ่นพี่ชุดใหญ่ แต่ก็มีบางส่วนที่ขออนุญาตแยกออกไปซ้อม คือ สองพี่น้อง หญิง-สุธาสินี กับ บัว-จิณห์นิภา เสวตรบุตร กับ "ไบร์ท" ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล ซึ่งการซ้อมช่วงนี้ โค้ช กรกิจ เสริมกิจเสรี หัวหน้าผู้ฝึกสอน เน้นเพิ่มประสิทธิภาพความหนักหน่วงในการตี เพิ่มสปีดและความแน่นอน พร้อมมองว่า วิกฤต COVID-19 คืออโอกาสดีที่ของลูกทีมที่จะได้เก็บตัวระยาว

 

 

สำหรับโควต้าโอลิมปิก ซึ่งไทยหวังไว้ 3 ที่นั่งในประเภทชายเดี่ยวกับหญิงเดี่ยว ซึ่งประเภทหญิง สุธาสินี เสวตรบุตร น่าจะคว้าโควต้าจากอันดับโลกโดยอัตโนมัติ ซึ่งปัจจุบันน้องหญิงอยู่อันดับที่ 41 ของโลก ส่วนอีก 2 คนคือ อรวรรณ พาระนัง กับ ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล รอการคัดเลือกในโซนอาเซียน ซึ่งมองว่าเป็นงานที่ไม่ยากสำหรับทีมลูกเด้งไทย

 

โอลิมปิกครั้งที่แล้ว ที่ประเทศบราซิล ทีมลูกเด้งไทย คว้าโควต้าไปโอลิมปิกได้ 3 คน จากประเภทหญิงเดี่ยว 2 คนคือ สุธาสินี เสวตรบุตร กับ นันทนา คำวงศ์ และอีก 1 คน ประเภทชายเดี่ยวคือ ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล

 

ส่วนการแข่งขันเทเบิลเทนนิส รายการในประเทศที่จะเริ่มได้เร็วสุดคือ การแข่งขัน "เซต ออล ไทยแลนด์ เทเบิลเทนนิส แชมเปียนชิพส์ 2020" เซอร์กิต 1 ที่ จ.อยุธยา ในเดือน ส.ค. ส่วนรายการระดับนานาชาติ ทางสหพันธ์เทเบิลเทนนิสนานาชาติ (ITTF) ก็มีแผนที่จะยกเลิกรายการแข่งขันระดับเยาวชนทั้งหมดในปีนี้จากพิษ COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง