ศาลอาญาถอนประกัน "เบนซ์ เรซซิ่ง" คุมตัวส่งเรือนจำ

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 63
16:57
1,272
Logo Thai PBS
ศาลอาญาถอนประกัน "เบนซ์ เรซซิ่ง" คุมตัวส่งเรือนจำ
ศาลอาญาเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ทำผิดเงื่อนไข ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไร้คนยื่นประกันตัว เจ้าหน้าที่คุมส่งเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

วันนี้ (26 มิ.ย.2563) เวลา 15.30 น. ศาลอาญารัชดามีคำสั่งเพิกถอนประกัน นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง หลังได้รับการปล่อยชั่วคราว ในข้อหาสมคบฟอกเงินคดียาเสพติดที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมไว้ได้พร้อมพวก แต่ไม่มารายงานตัวตามกำหนดนัด

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า นายอัครกิตติ์ จำเลยมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาดำเนินคดีข้อหากระทำผิดพ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ เนื่องจากรวมตัวขี่รถจักรยานยนต์ด้วยความเร็วบนถนนวิภาวดีรังสิตกลางดึก ถือว่าผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล จึงมีคำสั่งเพิกถอนการประกันตัวจำเลย


ต่อมา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ควบคุมตัวนายอัครกิตติ์ไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ซึ่งนายอัครกิตติ์ กล่าวสั้นๆ กับผู้สื่อข่าวระหว่างเดินขึ้นรถเรือนจำว่า จะมอบหมายให้ทนายความดำเนินการยื่นประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดีอีกครั้ง โดยมารดาและพี่ชายได้เดินทางมายืนรอให้กำลังใจระหว่างที่ขึ้นรถเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ด้วย

ขณะที่มารดา ระบุว่า ในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ จะมายื่นขอประกันตัวนายอัครกิตติ์ ลูกชาย จากนั้นจึงเดินทางกลับไปทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขับรถซิ่งบน ถ.วิภาวดีฯ

"เบนซ์ เรซซิ่ง" รายงานตัวคดีฟอกเงิน-ปัดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง