สั่งสอบ 4 ตำรวจ ปมเรียกรับเงิน "อดีตภรรยา ร.ต.ต." 10,000 บาท

อาชญากรรม
27 มิ.ย. 63
08:09
1,036
Logo Thai PBS
สั่งสอบ 4 ตำรวจ ปมเรียกรับเงิน "อดีตภรรยา ร.ต.ต." 10,000 บาท
รองโฆษก ตร.เผย ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และ ผกก.7 บก.ทล สั่งตั้งกรรมการสอบกรณีตำรวจยศ ร.ต.ต.อ้างอดีตภรรยาถูกตำรวจทางหลวงเรียกเก็บเงิน 10,000 บาท ขีดเส้น 7 วันรู้ผล พร้อมสั่งตำรวจ 4 นายที่ถูกกล่าวหางดปฏิบัติหน้าที่ที่พบประชาชน

จากกรณีนายตำรวจ ฝ่ายสืบสวน ยศ ร.ต.ต. สภ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช อ้างว่าอดีตภรรยาถูกตำรวจทางหลวง 4 นาย เรียกรับเงินจำนวน 10,000 บาท บนถนนสายเอเชีย 41 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.จุฬาภรณ์  เมื่อวันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (27 มิ.ย.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า อดีตภรรยาของนายตำรวจคนดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.จุฬาภรณ์ ให้ดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวง จำนวน 4 นาย ในความผิดฐานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับหรือยอมที่จะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด

ทั้งนี้ การดำเนินคดีอาญาดังกล่าว พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานพฤติการณ์กระทำความผิด ซึ่งเข้าข่ายความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการส่งเอกสารสอบสวนและเอกสารที่เกี่ยวข้องไปยัง ป.ป.ท.เขต 8 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว ทั้งในส่วนกรณีที่กล่าวหาตำรวจทางหลวงรับเงินจากทางผู้เสียหายและกรณีที่นายตำรวจ ฝ่ายสืบสวน ยศ ร.ต.ต.ร่วมอยู่ในเหตุการณ์เจรจาเรียกรับเงินและนำภาพคลิปไปร้องเรียนสื่อมวลชน โดยให้รายงานผลการตรวจสอบภายใน 7 วัน

เบื้องต้น พ.ต.อ.รัฐชยุตม์ วัชรโกมลมาศ ผกก.7 บก.ทล ได้มีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 4 นายที่ถูกกล่าวหา ปฏิบัติหน้าที่อำนวยการประจำ ส.ทล.4 กก.7 โดยให้งดปฏิบัติหน้าที่ที่พบปะกับประชาชนและเพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นไปด้วยความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย

นอกจากนี้ รอง โฆษก ตร. ระบุอีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว ให้ความเป็นธรรม เน้นย้ำคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเร่งคลี่คลายข้อสงสัยให้แก่สังคม หากพบตำรวจกระทำความผิดตามที่กล่าวอ้างจริง ให้เร่งดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด พร้อมพิจารณาดำเนินการทางวินัยกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ฐานปล่อยปละละเลย ไม่สอดส่องดูแลความประพฤติผู้ใต้บังคับบัญชา ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายขึ้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง