เปิดใจ "อนุชา นาคาศัย" ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่

การเมือง
27 มิ.ย. 63
09:15
1,416
Logo Thai PBS
เปิดใจ "อนุชา นาคาศัย" ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่
ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ ยืนยันทำงานเชิงรุกเสริมการทำงานรัฐบาล โดยงานแรกลุยแก้ปัญหาปากท้องประชาชน

นายอนุชา นาคาศัย ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ เปิดเผยว่าการทำงานกรรมการบริหารชุดใหม่ ที่จะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการวันนี้ (27 มิ.ย.2563) จะมีรูปแบบ new politic normal ที่ทำงานเชิงรุกสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหาให้กับประเทศและประชาชนมากขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางดังกล่าว จึงมีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรค เพิ่มรองหัวหน้าพรรคจาก 4 เป็น 9 คน เพื่อแบ่งการดูแลประชาชนทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง ขณะเดียวกันยังเตรียมเร่งขับเคลื่อนนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะเรื่องของปากท้องประชาชน ที่กำลังปัญหาสำคัญของรัฐบาลขณะนี้

ในฐานะเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล เราจะขับเคลื่อนนโยบาย ได้ร่วมกับนักวิชาการที่เป็นคนรุ่นใหม่ กำหนดทิศทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปากท้องของประชาชนที่เป็นใหญ่ของประเทศ ซึ่งจะสามารถตอบโจทย์จากปัญหาที่มีอยู่ได้ 70-80 % และจะทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งนี้ เชื่อว่าการทำงานเชิงรุกเช่นนี้ จะทำให้รัฐบาลอยู่ครบเทอม ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นเรื่องเลือกตั้งคงอีกนาน

ผมเป็นคนทำงาน เป็นนักคิดมากกว่าเป็นคนเดินหาเสียงสนับสนุน ที่มีวันนี้ได้ไม่ใช่เป็นเพราะเด็กเส้นหรือโคว้ต้า เพราะผู้ใหญ่ในพรรคเมตตา เห็นการทำงานของตน ที่ทำให้พรรคมาโดยตลอด ยุคของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หมดสมัยเสร็จนาฆ่าโคถึกแล้ว 

นายอนุชา กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร เป็นคนมีน้ำใจ คิดดีกับบ้านเมือง มีความมุ่งมั่น แก้ปัญหาของประเทศ พูดถึงแต่พี่น้องประชาชน การที่มารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคในครั้งนี้ จะทำให้พรรคเป็นสถาบันการเมืองลำดับต้นได้

พล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่ไม่ใช่มีบารมีเป็นที่พึ่งทั้งกับคนในพรรคเท่านั้น คนนอกจากพรรคร่วมรัฐบาล ยังให้การเคารพนับถือ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง