BTS แจงเหตุรถไฟฟ้าเฉี่ยวชนคนงานก่อสร้าง เข้าพื้นที่ก่อนเวลาอนุญาต

สังคม
27 มิ.ย. 63
11:17
2,182
Logo Thai PBS
BTS แจงเหตุรถไฟฟ้าเฉี่ยวชนคนงานก่อสร้าง เข้าพื้นที่ก่อนเวลาอนุญาต
"บีทีเอส" แจงอุบัติเหตุรถไฟฟ้าชนคนงานก่อสร้าง สั่งบริษัทรับเหมาก่อสร้างหยุดการทำงานและเร่งสอบสวนเหตุการณ์ ขณะที่คนงานบาดเจ็บที่สะโพกอาการปลอดภัยแล้ว

วันนี้ (27 มิ.ย.2563) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีที่คนงานก่อสร้างจาก บริษัท จอมธกล จำกัด ได้รับอุบัติเหตุเนื่องจากถูกขบวนรถไฟฟ้าเฉี่ยวชน เมื่อเวลา 00.20 น. ของวันนี้ เกิดเหตุเนื่องจากคนงานก่อสร้าง บริษัท จอมธกล จำกัด ได้เตรียมการเข้าพื้นที่ก่อสร้างบนรางรถไฟฟ้าสถานีศึกษาวิทยาก่อนเวลาปิดให้บริการเดินรถและก่อนเวลาเข้าดำเนินงานก่อสร้าง จึงทำให้ถูกรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายที่จะมุ่งหน้าไปสถานีสุรศักดิ์เฉี่ยวชนจนคนงานดังกล่าวได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณสะโพก

ทันทีที่เกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้ทำการหยุดขบวนรถไฟฟ้าทันที และปฏิบัติตามขั้นตอนความปลอดภัยแจ้งตัดกระแสไฟฟ้าที่บริเวณดังกล่าว ดำเนินการประสานงานแจ้งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งหน่วยกู้ชีพ หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ เร่งเข้าพื้นที่เกิดเหตุซึ่งอยู่บริเวณรางรถไฟฟ้า ช่วงระหว่างสถานีช่องนนทรีและสถานีสุรศักดิ์ที่กำลังมีงานก่อสร้างสถานีศึกษาวิทยา พบผู้บาดเจ็บยังคงมีสติและสามารถพูดคุยได้เบื้องต้นมีอาการบาดเจ็บที่สะโพก โดยหน่วยกู้ชีพได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน เบื้องต้นบริษัทฯ ได้รับแจ้งว่าอาการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บปลอดภัยแล้ว

บริษัทฯ ได้สั่งการให้บริษัทรับเหมาก่อสร้าง บริษัท จอมธกล จำกัด หยุดการทำงานทั้งหมด เพื่อเร่งดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์อุบัติเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น และหามาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก เบื้องต้นพบว่ามีการฝ่าฝืนเข้าไปในระบบรางซึ่งเป็นพื้นที่ห้ามเข้าก่อนเวลาปฏิบัติงาน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง