ตามคาด "พล.อ.ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
27 มิ.ย. 63
16:12
889
Logo Thai PBS
ตามคาด "พล.อ.ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคพลังประชารัฐ ลงมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และเลือก "พล.อ.ประวิตร" นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (27 มิ.ย.2563) ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคพลังประชารัฐ ลงมติเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยเลือก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายอนุชา นาคาศัย เป็นเลขาธิการพรรค นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค และ ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิก

นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค กล่าวก่อนอำลาตำแหน่งว่าในฐานะหัวหน้าพรรค ที่ผ่านมาได้ทำงานตามที่หวังไว้ระดับหนึ่งแล้ว โดยเฉพาะการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนเรื่องอนาคตทางการเมือง ปฏิเสธที่จะชี้ชัดโดยอ้างเหตุผลว่า "ยังไม่ได้คิด"

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ระบุว่าขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ รวมทั้งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐคนใหม่ และขอให้ผู้บริหารของพรรคชุดใหม่นำพาพรรคพลังประชารัฐให้เจริญก้าวหน้าต่อไป โดยจะขอเป็นกำลังใจให้

เหตุผลเลือก พล.อ.ประวิตร นั่ง หน.พรรค

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แสดงความเชื่อมั่นในบทบาท อำนาจ และบารมี ของ พล.อ.ประวิตร ที่จะเป็นหัวเรือใหญ่ ประสานการทำงานในพรรคและในรัฐบาลได้เป็นอย่างดี และมั่นใจว่าพรรคจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ให้ความไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร โดยเฉพาะการวางยุทธศาสตร์ทางการเมืองและการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ครั้งล่าสุด ซึ่งทำให้ผู้สมัครของพรรคได้รับเลือกเข้าสภาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมใหญ่วันนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า พล.อ.ประวิตร เลี่ยงที่จะเผชิญหน้ากับกลุ่ม 4 กุมาร 

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐได้เปิดตัวโลโก้พรรค ที่เปลี่ยนเป็นรอบที่ 3 โดยให้คำว่า "พลังประชารัฐ" เข้ามาอยู่ในกรอบของวงกลม ซึ่งสื่อถึงความกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง