สหรัฐฯ ติดเชื้อเพิ่ม 4.5 หมื่นคน สูงสุดนับตั้งแต่ COVID-19 ระบาด

ต่างประเทศ
27 มิ.ย. 63
19:14
737
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ติดเชื้อเพิ่ม 4.5 หมื่นคน สูงสุดนับตั้งแต่ COVID-19 ระบาด
ผู้เชี่ยวชาญในอินเดีย คาดการณ์ว่าจะมีผู้ป่วย COVID-19 ในประเทศมากถึง 1 ล้านคน ภายในสิ้นเดือนหน้า ขณะที่ออสเตรเลียพบผู้ติดเชื้อใหม่ในรัฐวิคตอเรีย อีกกว่า 40 คน ส่วนที่สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 45,000 คนสูงที่สุดนับตั้งแต่ COVID-19 ระบาด

วันนี้ (27 มิ.ย.2563) รัฐบาลอินเดียเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกกว่า 18,500 คน ทำให้ขณะนี้ ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 สะสมทั้งประเทศ เพิ่มเป็นมากกว่า 500,000 คนแล้ว รัฐบาลท้องถิ่นหลายพื้นที่เริ่มพิจารณามาตรการปิดเมือง

ด้านผู้เชี่ยวชาญ ประเมินว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1,000,000 คน ภายในสิ้นเดือนหน้า ซึ่งในจำนวนนี้ คาดว่า จะเป็นผู้ติดเชื้อในกรุงนิวเดลีมากถึง 500,000 คน หลังจากปัจจุบันยอดผู้ติดเชื้อในเมืองหลวงแซงหน้านครมุมไบไปแล้วก่อนหน้านี้

อินเดียเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับที่ 4 ของโลก รองจากสหรัฐอเมริกา บราซิลและรัสเซีย โดยผู้เชี่ยวชาญออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลอินเดียว่า ไม่มีการตรวจเชื้อ COVID-19 อย่างเพียงพอ ทำให้ไม่ทราบตัวเลขผู้ติดเชื้อที่แท้จริง

ออสเตรเลียพบผู้ติดโควิด-19 เพิ่มต่อเนื่อง

ขณะที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออสเตรเลียลงพื้นที่ชุมชนในนครเมลเบิร์น เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับ COVID-19 หลังรัฐบาลในรัฐวิคติเรีย ยกระดับการตรวจเชื้อในพื้นที่ เนื่องจากพบการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้นในช่วงที่ผ่านมา

ขณะที่รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่สาธารณสุขรัฐวิคตอเรีย แสดงความกังวลอย่างมากต่อสถานการณ์ในพื้นที่ พร้อมทั้งชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการเร่งหาตัวผู้ติดเชื้อ หลังพบผู้ป่วยในวันนี้เพิ่มอีก 41 คน ในจำนวนนี้ อยู่ในระหว่างการสอบสวนโรคเพื่อหาต้นตอ 19 คน

รัฐวิคตอเรียมีจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่สองหลักติดต่อกันเป็นวันที่ 11 แล้ว ส่งผลให้ทางการต้องยกระดับการคุมเข้ม พร้อมทั้งระดมกำลังทหารหลายร้อยนายลงพื้นที่ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงที่สุดนับตั้งแต่ระบาด

ส่วนในสหรัฐอเมริกา เจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกมากกว่า 45,000 คน ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุด นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของ COVID-19 หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อในหลายรัฐเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงรัฐเท็กซัส ฟลอริดา และแอริโซนา ที่ต้องระงับแผนผ่อนคลายมาตรการ

ด้านผู้เชี่ยวชาญในคณะทำงานรับมือโควิด-19 ของทำเนียบขาว ระบุว่า สหรัฐอเมริกากำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดรุนแรงในบางพื้นที่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อพื้นที่อื่น ๆ โดยทุกคนต้องร่วมมือกันเพื่อรับมือกับปัญหานี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โปรตุเกส" COVID-19 ระบาดรอบใหม่ หวนล็อกดาวน์ 1 ก.ค.นี้ 

อาร์เจนตินาล็อกดาวน์เมืองหลวงอีกครั้ง ผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่ม

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง