เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 63
06:42
2,575
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ
ฝนที่ตกหนักในหลายจังหวัดภาคเหนือตอนบน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก ถนนบางสายถูกตัดขาด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน ปางปงถ้ำ หมู่ 3 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังน้ำป่าไหลเข้าท่วม บ้านเรือนกว่า 70 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหาย จากเศษไม้และดินโคลนที่ไหลเข้าบ้าน ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านส่วนใหญ่ชาวบ้านย้ายขึ้นที่สูงทัน เพราะได้รับการแจ้งเตือนก่อนหน้านี้แล้ว

 

 

เช่นเดียวกับ จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยเหลือชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ใน ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ ที่ได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วม เมื่อช่วงเช้า มีบ้านเสียหายกว่า 300 หลัง ส่วนใหญ่มีเศษดินโคลนไหลเข้าบ้าน จึงต้องเร่งทำความสะอาด เพื่อให้สามารถใช้อยู่อาศัยได้เหมือนเดิม

 

 

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทางหลวง และผู้รับเหมา ระดมกำลัง และเครื่องจักร เข้าไปซ่อมแซมถนนสายเชียงใหม่-เชียงราย ที่ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมและซัดถนนขาดถึง 3 จุด เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลทำให้รถทุกประเภทไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

 

หลังทำงานตลอดทั้งวัน ล่าสุด สามารถเปิดใช้เส้นทางได้แล้วในช่วงเย็นที่ผ่านมา แต่จะต้องมีการปรับปรุงเพื่อความมั่นคงแข็งแรงภายหลังอีกครั้ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝากเตือนประชาชนให้ระวังอันตราย เพราะระยะนี้ยังมีฝนตกในหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง