สถานที่ท่องเที่ยวอีสานวางมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่

สังคม
28 มิ.ย. 63
12:01
309
Logo Thai PBS
สถานที่ท่องเที่ยวอีสานวางมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่
สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลายแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เตรียมความพร้อมสถานที่และบุคลากร เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะที่ภูป่าเปาะ จ.เลย ทำการซักซ้อมเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเปิดรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ก.ค.นี้

วันนี้ (28 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้กับคนขับรถอีแต๊กรับส่งนักท่องเที่ยวบนภูป่าเปาะ บ้านผาหวาย อ.หนองหิน จ.เลย เพื่อช่วยเหลือ หากนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจากการประสบอุบัติเหตุ คือหนึ่งในมาตรการที่ชมรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ภูป่าเปาะ ร่วมกับสำนักงานพื้นที่พิเศษ 5 จัดขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมบุคลากร เพื่อเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะมีการเปิดท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 1 ก.ค.นี้ หลังปิดการท่องเที่ยวมานานกว่า 3 เดือน จากสถานการณ์โควิด-19

 


นายอภินันท์ สุวรรณโค นายอำเภอหนองหิน เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมและสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยจะมีการจัดตั้งจุดตรวจวัด คัดกรองนักท่องเที่ยว จะต้องลงทะเบียนในแอปพลิเคชันไทยชนะ ซึ่งผู้เข้ามาท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้ง เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค

นักท่องเที่ยวแห่ชม "จุดเช็กอินใหม่" บุรีรัมย์

ส่วน จ.บุรีรัมย์ เปิด "ทุ่งดอกดาวเรืองน้ำกะวิล" เนื้อที่ 11 ไร่ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 24 บ้านหนองแห้ว ต.เจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ สถานที่ท่องเที่ยว และจุดเช็กอินแห่งใหม่ของ จ.บุรีรัมย์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่เข้ามาเที่ยวชมความสวยงามของดอกดาวเรืองและดอกไม้หลากหลายชนิดกันเป็นจำนวนมาก

 

 

เจ้าของสวนดอกดาวเรือง กล่าวว่า ปลูกดอกดาวเรืองเป็นอาชีพเสริมและอยากพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางเกษตร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะชมและถ่ายภาพได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง