"เชียงใหม่" คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 63
13:26
1,015
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19
ประชาชนและหน่วยงานภาครัฐใน จ.เชียงใหม่ ยังคงเฝ้าระวังป้องกันเชื้อโควิด-19 อย่างใกล้ชิด แม้จะไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มานานกว่า 1 เดือนแล้ว โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าการที่ประชาชนให้ความร่วมมือเป็นปัจจัยทำให้สามารถควบคุมป้องกันเชื้อได้ดี

วันนี้ (28 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดศิริวัฒนา ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยังคงคุมเข้มมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง พร้อมปิดป้ายข้อความว่า "ไม่สวมหน้ากากห้ามเข้า" มาติดไว้ที่บริเวณทางเข้าตลาด นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดคอยตรวจสอบผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยจะไม่อนุญาตให้เข้าตลาด พร้อมติดตั้งก๊อกน้ำ อ่างน้ำ สบู่ ไว้ให้ล้างมือก่อนเข้าตลาด

 

จากการสอบถามพ่อค้าแม่ค้าหลายคน ระบุว่าแม้จะไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ มานานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่กลุ่มผู้ค้ายังต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด และเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องปฏิบัติ เพื่อลดปัญหาการแพร่เชื้อ

 

นายคมสัน สุวรรณอำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา ชาวจังหวัดเชียงใหม่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ แม้ว่าที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนในเรื่องของการฝ่าฝืนมาตรการอยู่บ้าง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยก็มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นายคมสัน สุวรรณอำพา

นายคมสัน สุวรรณอำพา

นายคมสัน สุวรรณอำพา

สำหรับ จ.เชียงใหม่ มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งหมด 41 คน เสียชีวิต 1 คน ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วย 40 คน แพทย์ได้ทำการรักษาจนหายเป็นปกติและเดินทางกลับบ้านทั้งหมดแล้ว แม้ว่าจะไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ แต่คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.เชียงใหม่ ยังคงเตือนให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม และล้างทำความสะอาดมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง