เกิดเหตุโจมตีตลาดหุ้นปากีสถาน เสียชีวิต 10 คน

ต่างประเทศ
29 มิ.ย. 63
19:07
374
Logo Thai PBS
เกิดเหตุโจมตีตลาดหุ้นปากีสถาน เสียชีวิต 10 คน
กลุ่มผู้ก่อเหตุบุกโจมตีตลาดหลักทรัพย์ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุด ในย่านศูนย์กลางการเงินของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน

วันนี้ (29 มิ.ย.2563) เกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างตำรวจกับกลุ่มผู้ก่อเหตุบริเวณด้านนอกอาคารตลาดหลักทรัพย์ ในนครการาจีทางตอนใต้ของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน ในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 4 คน ตำรวจ 1 นาย และพลเรือน 1 คน

 

ภายหลังเหตุการณ์ยุติตำรวจเข้าเก็บรวบรวมหลักฐานในจุดเกิดเหตุ รวมทั้งรถยนต์ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านหลังตลาดหลักทรัพย์ สื่อบางสำนักรายงานอ้างหัวหน้าตำรวจนครการาจีว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุเปิดฉากยิงและปาระเบิดมือเข้าไปภายในห้องค้าหลักทรัพย์

 

ขณะที่ผู้อำนวยการตลาดหลักทรัพย์ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่และประชาชน ที่อยู่ภายในอาคารตลาดหลักทรัพย์ปลอดภัย หลังจากผู้ก่อเหตุ 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรม ระหว่างพยายามบุกเข้าไปภายในอาคาร ซึ่งตำรวจยึดของกลางเป็นปืนและระเบิดจำนวนหนึ่ง

 

กองกำลังปลดปล่อยบาโลชิสถาน เป็นกลุ่มแบ่งแยกดินแดนติดอาวุธที่ก่อเหตุโจมตีในหลายเมืองทั่วปากีสถาน ออกมาแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ทางกลุ่มเคยก่อเหตุโจมตีสถานกงสุลจีนในนครการาจีเมื่อปี 2561 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง