เศร้า! แม่ใช้เงินเก็บซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้ลูก ถูกขโมยยกราว

สังคม
30 มิ.ย. 63
06:29
513
Logo Thai PBS
เศร้า! แม่ใช้เงินเก็บซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้ลูก ถูกขโมยยกราว
แม่เด็กหญิงวัย 11 ปี จ.ชลบุรี เข้าแจ้งความหลังลูกเกือบไม่ได้ไปโรงเรียน เพราะชุดนักเรียนที่ซื้อมา 6 ชุด ถูกขโมยไปจากราวตากผ้าหน้าห้องเช่า หลังไปแจ้งความตำรวจรวบรวมเงินช่วยซื้อชุดนักเรียนใหม่ พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (30 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์มาที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ช่วงเที่ยงคืน แล้วขโมยชุดนักเรียนที่ตากไว้หน้าห้องไป

แม่ของเด็กหญิง ระบุว่า มีอาชีพเป็นหมอนวดแผนโบราณ ตกงานมาหลายเดือน เพราะสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ขณะนี้ยังไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง เนื่องจากนำเงินเก็บที่เหลือไปซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้ลูก 6 ชุด เมื่อนำมาซัก ตากอย่างดี ทั้งเสื้อและกระโปรง เตรียมให้ลูกไปโรงเรียน แต่เมื่อตื่นมาตอนเช้ากลับพบว่า ชุดนักเรียนหายไปแล้ว ต่อมาจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ เพื่อให้ตำรวจชุดสืบสวนติดตามหาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี 


เด็กหญิงอายุ 11 ปี เจ้าของชุดนักเรียน บอกว่า รู้สึกเสียใจที่ชุดนักเรียนหาย ต้องโทรศัพท์บอกครูว่าไปโรงเรียนไม่ได้แล้ว เพราะไม่มีชุดใส่ หลังชุดนักเรียนถูกขโมยไปทั้งหมด

ขณะที่ พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่า ผู้ก่อเหตุใช้ในการหลบหนี ซึ่งคาดว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดีเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนก็ได้รวบรวมเงินช่วยซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้ผู้เสียหายด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง