"ระยอง" วิกฤต เร่งถกรับมือ หวั่นน้ำทะลักเข้าเมือง บ่ายนี้

ภูมิภาค
30 มิ.ย. 63
10:48
5,836
Logo Thai PBS
"ระยอง" วิกฤต เร่งถกรับมือ หวั่นน้ำทะลักเข้าเมือง บ่ายนี้
ฝนถล่ม จ.ระยอง หลายอำเภอแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้ถนนหลายสายจมน้ำ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องใน จ.ระยอง เร่งประชุมระดมแผนรับมือ คาดว่าบ่ายนี้น้ำทะลักเข้าเมืองและพื้นที่ ต.ทับมา ซ้ำรอยน้ำท่วมหนัก เมื่อหลายปีก่อน

วันนี้ (30 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝายน้ำในพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เกิดแตก ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมถนนสายวังตาผิน-ปลวกแดง หมู่ 4 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง รถเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านได้ นอกจากนี้ น้ำยังไหลท่วมห้องแถวริมถนนได้รับความเสียหายนับ 100 ห้องด้วย ข้าวของในบ้านลอยน้ำเกลื่อน ขณะที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ปลวกแดง ประสานหน่วยงานใน อ.ปลวกแดง และหน่วยกู้ภัยปลวกแดง นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านขนย้ายข้าวของหนีน้ำเป็นการด่วน พร้อมนำเรือท้องแบนช่วยขนย้าย

 

มวลน้ำทะลักสวนผลไม้-บ้านเรือน

เช่นเดียวกับในเขต อ.เมืองระยอง พื้นที่ ต.นาตาขวัญ มีมวลน้ำไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่เกษตร สวนผลไม้ และบ้านเรือน ตลอดจนถนนทุกสายถูกน้ำท่วมเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านต้องช่วยกันขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยสาเหตุเกิดจากช่วงคืนที่ผ่านมา ฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งใน ต.นาตาขวัญ มีสวนผลไม้จำนวนมาก และที่ผ่านมาไม่เคยเจอเหตุการณ์น้ำท่วมเช่นนี้มาก่อน

 

เร่งหารือรับมือน้ำไหลเข้าเขตเมือง

ส่วนพื้นที่ที่น่าเป็นห่วง คือใน ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ซึ่งเคยถูกน้ำท่วมหนัก เมื่อหลายปีก่อน ในครั้งนี้มวลน้ำกำลังไหลหลาก ทำให้น้ำที่กำลังจะผ่านข้ามถนนสาย 36 มีระดับสูงขึ้น คาดว่าจะเข้าท่วมหมู่บ้านหลายแห่งในช่วงบ่ายของวันนี้ ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังประชุมเตรียมการวางแผนรับมือสถานการณ์น้ำที่กำลังทะลักเข้าในช่วงบ่ายของวันนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง