เปิดปฏิบัติการ "ดีบุก" ทลาย 2 บ่อนกลางเมืองภูเก็ต

ภูมิภาค
1 ก.ค. 63
07:05
615
Logo Thai PBS
เปิดปฏิบัติการ "ดีบุก" ทลาย 2 บ่อนกลางเมืองภูเก็ต
ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง บุกทลาย 2 บ่อนใหญ่ใน จ.ภูเก็ต จับกุมนักพนันกว่า 100 คน พบเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาทต่อวัน ขณะที่มีคำสั่งย้ายตำรวจ 2 โรงพัก

วันนี้ (1 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณรงค์ ทิพย์สิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมพนักงานฝ่ายปกครอง และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เปิดปฏิบัติการ "ดีบุก" ขอหมายศาลบุกเข้าทลาย 2 บ่อนใหญ่กลางเมืองภูเก็ต หลังประชาชนร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมและร้องผ่านสื่อมวลชนหลายสำนัก ว่ามีบ่อนการพนันจำนวนมากในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยเปิดเป็นบ่อนพนันโปปั่น หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าบ่อนกุ้ง-ปลา และเปิดให้นักพนันเข้าไปเสี่ยงโชคทั้งวันทั้งคืน โดยไม่สนใจคำสั่งห้ามมั่วสุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

 

ตรวจสอบพบว่า บ่อนพนันจุดแรกตั้งอยู่กลางเมืองภูเก็ต สามารถรวบตัวนักพนันได้ 45 คน แยกเป็นชาย 30 คนและหญิง 15 คน พร้อมเงินของกลาง 62,420 บาท และทองคำหนัก 1 บาท รวมทั้งอุปกรณ์ในการเล่นการพนัน

จุดที่ 2 บริเวณใกล้สี่แยกเขาล้าน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง เป็นบ่อนที่ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่โล่ง มีรั้วสังกะสีกั้นป้องกันไม่ให้คนภายนอกมองเห็น จับกุมนักพนันได้ 42 คน แยกเป็นชาย 22 คนและหญิง 20 คน รวมทั้งเงินของกลางในบ่อน 64,260 บาท และอุปกรณ์ในการเล่น นอกจากนี้ยังตรวจพบบัญชีเงินหมุนเวียนบ่อนละกว่า 1 ล้านบาทต่อวัน

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

ภาพ : ปชส. จังหวัดภูเก็ต

 

นายรณรงค์ กล่าวว่า กระแสข่าวที่มีมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง หรืออ้างเป็นนายหน้าตัวแทน ออกตระเวนเรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนันและธุรกิจสีเทาต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งมีผู้ยินยอมจ่าย จึงขอแจ้งว่าชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ไม่มีนโยบายเรียกทรัพย์สินกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจผิดกฎหมาย

ด้าน พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มีคำสั่งให้ 5 เสือจากทั้ง 2 สถานีตำรวจ ได้แก่ สภ.เมืองภูเก็ต และ สภ.ถลาง รวมทั้งสิ้น 10 นาย ระดับผู้กำกับการ รองผู้กำกับการปราบปราม รองผู้กำกับการสืบสวน สารวัตรปราบปราม และสารวัตรสืบสวน ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง