ตร.จ่อเรียก "ฌอน บูรณะหิรัญ" ปมเงินบริจาคไฟป่า

สังคม
1 ก.ค. 63
10:54
1,091
Logo Thai PBS
ตร.จ่อเรียก "ฌอน บูรณะหิรัญ" ปมเงินบริจาคไฟป่า
รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุเตรียมประสานให้ นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ให้เข้าพบพนักงานสอบสวน หลังจากทนายรณณรงค์ เข้าร้องทุกข์ที่ สภ.ปากเกร็ด เนื่องจากบริจาคเงิน 10 บาท ขณะที่เพจดังงัดหลักฐานการโอนเงินบริจาคของดารา ประชาชน

กรณีทนายรณณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม นำหลักฐานการโอนเงินบริจาค 10 บาทให้กับมาร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ให้ดำเนินคดี นายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ในความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรเงินฯ และ พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ฯ กรณีรับบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่าในจังหวัดทางภาคเหนือ

วันนี้ (1 ก.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานเชิญตัว นายฌอน ผู้ถูกกล่าวหามาพบ เพื่อตรวจสอบ แต่คงต้องให้เวลากับพนักงานสอบสวนในการสอบปากคำพยาน รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และแสวงหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยจะดำเนินการด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อทำความจริงให้ปรากฏ  

ทั้งนี้หากมีผู้ใดเป็นผู้เสียหายเพิ่มเติม ก็สามารถมาพบพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุหรือพื้นที่ใกล้บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

ตรวจสอบเส้นทางเงินบริจาค

ขณะเดียวกันเพจ CSI LA ยังได้ตรวจสอบเงินบริจาคที่โอนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยได้โพสต์คลิปการสนทนาของโตโน่ และฌอน ระบุว่าแค่โตโน่ก็บริจาค 1 แสนแล้ว อยากให้โตโน่แจ้งความด้วยครับ เพื่อเป็นแบบอย่างให้ประชาชนทั่วไปและเพื่อความบริสุทธิ์ใจด้วยครับและฝากสื่อหลักตามจี้โตโน่ด้วยว่าได้บริจาคจริงไหม แล้วโตโน่รู้สึกอย่างไร ถ้าโตโน่กล้าบริจาคมากขนาดนี้แสดงว่าต้องมีดาราและคนดังๆ หลายคน ร่วมบริจาคตามด้วยแน่นอน เป็นไปไม่ได้ที่ยอดบริจาคจะอยู่ที่ 8 แสนกว่าอย่างที่ฌอนอ้าง

แฟนเพจของ CSILA ได้ทำการรวบรวมใบสลิปของคนที่บริจาคเงินให้นายฌอน จากหน้าเพจของฌอนเอง แค่นี้ก็เกือบ 5 แสนบาทแล้วครับ ยังมีอีกหลายๆเม้นที่บอกว่าบริจาคแล้วแต่ไม่ได้โชว์สลิปเลยไม่สามารถเอามารวมได้ นี่ยังไม่รวมช่องบริจาคทาง IG ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส.ปัดไม่เคยจ้าง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ปลูกป่า-รับบริจาคไฟป่า

ตรวจสอบพบ "ฌอน" ไม่ขออนุญาตเรี่ยไรเงินดับไฟป่า

รัฐบาลปฏิเสธจ้าง "ฌอน" พีอาร์ -ทนายดัง แจ้งความปมเงินบริจาค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง