"เบนซ์ เรซซิ่ง" ชวดประกัน ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว

อาชญากรรม
1 ก.ค. 63
11:13
646
Logo Thai PBS
"เบนซ์ เรซซิ่ง" ชวดประกัน ศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว
"เบนซ์ เรซซิ่ง" ชวดประกันหลังศาลอุทธรณ์ยกคำร้องขอปล่อยชั่วคราว ชี้ทำผิดเงื่อนไขประพฤติตัวไม่เหมาะสม

วันนี้ (1 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ญาติของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ได้มายื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างร้าน AREA 51 ที่จำหน่ายอุปกรณ์และตกแต่งรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ในซอยอินทามระ กทม. เพื่อขอประกันตัวนายอัครกิตติ์อีกครั้ง หลังจากศาลเพิกถอนประกันตัว เนื่องจากนายอัครกิตติ์ ไม่เข้ามารายงานตัวต่อศาลวันที่ 24 มิ.ย.ตามนัด และมีพฤติการณ์ไม่เหมาะสม ถูกพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง แจ้งข้อหาดำเนินคดีฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ถือว่า กระทำผิดเงื่อนไขการประกัน ทั้งนี้ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นควรส่งเรื่องประกันตัวให้ศาลอุทธรณ์พิจารณา เนื่องจากคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์แล้ว

อย่างไรก็ตามเย็นวันเดียวกันศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งโดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่านายอัครกิตติ์ จำเลย ขัดคำสั่งศาลไม่เข้ารายงานตัวตามนัด โดยอ้างว่าหลงลืมนัดนั้นไม่น่าเชื่อถือ ทั้งยังถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 และข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.จราจรฯ ถือว่า ประพฤติตนไม่เหมาะสมอีกด้วย ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า เมื่อศาลอุทธรณ์ไม่อนุญาตให้เบนซ์ เรซซิ่ง ประกันตัว ทำให้ต้องถูกคุมขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพตามคำพิพากษาต่อไป โดยคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ ส่วนเรื่องการขอประกันตัวผู้ต้องหาและจำเลยนั้น ขณะนี้สามารถยื่นคำร้องขอประกันต่อศาลได้ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุด ตามนโยบายของนายไสลเกษ วัฒนพันธุ์ ประธานศาลฎีกา ที่ให้ความสำคัญมุ่งเน้นการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขับรถซิ่งบน ถ.วิภาวดีฯ

ศาลอาญาถอนประกัน "เบนซ์ เรซซิ่ง" คุมตัวส่งเรือนจำ

"เบนซ์ เรซซิ่ง" รายงานตัวคดีฟอกเงิน-ปัดฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง