ตร.ถกความพร้อม "ผับ-อาบอบนวด" รับคลายล็อกเฟส 5

สังคม
1 ก.ค. 63
12:36
871
Logo Thai PBS
ตร.ถกความพร้อม "ผับ-อาบอบนวด" รับคลายล็อกเฟส 5
"พล.ต.ท.ปิยะ" หารือผู้ประกอบการอาบอบนวด สถานบันเทิง หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์เฟส 5 ขณะที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ตื่นตัวและพร้อมให้ความร่วมมือ

วันนี้ (1 ก.ค.2563) พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ อาบอบนวด คาราโอเกะ และร้านเกมส์ อินเทอร์เน็ต เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลายระยะที่ 5 ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า มีประเด็นที่ต้องทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ประกอบการหลักๆ 3-4 ประเด็น คือ ให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการต้องมีความเข้าใจและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ไม่ปล่อยปละละเลย หากไม่ปฏิบัติตามจะตักเตือนก่อนและหากพบว่าฝ่าฝืนกฎหมายก็จะมีคำสั่งให้หยุดชั่วคราว เพื่อให้ดำเนินการแก้ไข แต่หากไม่มีการแก้ไขจะนำเรื่องส่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดพิจารณาปิดสถานบริการต่อไป

 

ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการค้าประเวณีในสถานบริการอาบอบนวด พล.ต.ท.ปิยะ ระบุว่า โดยปกติอาบอบนวด ไม่สามารถค้าประเวณีได้อยู่แล้ว หากตำรวจตรวจพบก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันผู้ประกอบการเข้าร่วมประชุมมากกว่า 100 คน ส่วนใหญ่พร้อมเปิดให้บริการ แต่ต้องการความชัดเจนในข้อกำหนดต่างๆ เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติสำหรับดำเนินการกิจการให้ถูกต้องตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง