ผอ.ส่วนฯ ปัตตานี ปัดหักหัวคิวลูกจ้าง

ภูมิภาค
1 ก.ค. 63
17:33
2,775
Logo Thai PBS
ผอ.ส่วนฯ ปัตตานี ปัดหักหัวคิวลูกจ้าง
ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี ปฏิเสธหักหัวคิวลูกจ้าง คาดภาพในคลิปเป็นเงินทอนจากการสั่งซื้อของ ส่วนให้เซ็นใบลาออก เพราะต้องสอบคัดเลือกคนทุกปี ย้ำไม่มีกลั่นแกล้ง

ความคืบหน้ากรณีการเผยแพร่คลิปวีดิโออ้าง อำนวยการส่วนฯ คนหนึ่ง ในสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เรียกหักหัวคิวจากเงินเดือนจากลูกจ้าง ขู่ว่าหากไม่ให้จะถูกกลั่นแกล้งและไล่ออก

วันนี้ (1 ก.ค.2563) นายพศวัต สุวรรณกมลาศ ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่อนุรักษ์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเป็นภาพของตนจริง แต่ไม่ทราบว่าเงินที่ได้รับในวันนั้นเป็นขั้นตอนใด เพราะการปฏิบัติงานบางครั้งตนจะออกเงินไปก่อน เช่น การสั่งซื้อของก็จะให้เงินลูกน้องไปแล้วอาจจะมีเงินในส่วนที่คืนมาให้ พร้อมแนะนำให้สอบถามไปยังคนในคลิปที่ยื่นเงินให้ตน เพราะจำไม่ได้ว่าเป็นเงินค่าอะไร แต่ยืนยันว่าไม่มีการเรียกรับเงินแต่อย่างใด

นายพศวัต กล่าวถึงประเด็นที่ให้เซ็นใบลาออกล่วงหน้าว่า ในแต่ละปีมีผู้ที่ทำงานมากเกินจำนวน จึงจัดสอบคัดเลือกผู้ที่มีศักยภาพ ส่วนผู้ที่ทำคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ก็ต้องออกจากงาน ยืนยันไม่มีการกลั่นแกล้ง และพร้อมให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะตนตั้งใจทำงานและพัฒนาหน่วยงานให้ดีขึ้น

ไม่เคยเรียกรับเงิน เรื่องที่เกิดขึ้นผมก็ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร สมัยนี้มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ และมีบุคคลที่เป็นลักษณะข้อบังคับทำให้ถูกย้ายหรือถูกให้ออก ทำให้ไม่พอใจก็เป็นไปได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ลูกจ้างสุดทน ปล่อยคลิป ผอ.ส่วนฯ ปัตตานี เรียกหักหัวคิว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง