ขอทางม้าลาย-สัญญาณไฟจราจร หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

สังคม
1 ก.ค. 63
19:29
1,598
Logo Thai PBS
ขอทางม้าลาย-สัญญาณไฟจราจร หลังเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง
ชาวชุมชนในเขตทุ่งครุ กทม. ขอให้ สจส. ย้ายทางม้าลาย กลับมาไว้บริเวณปากซอยถนนประชาอุทิศ54 หลังมีการย้ายทางม้าลายออกไปไกลจากชุมชน ทำให้ไม่สะดวกต่อการเดินทางข้ามถนนและเกิดอุบติเหตุบ่อยครั้ง ทั้งกับเด็กนักเรียนและประชาชนที่ต้องข้ามถนนอยู่ตลอดเวลา

วันนี้(1 ก.ค.2563)นายมนัส ซูเลมาน พร้อมด้วยผู้พักอาศัยภายในซอยซาปัน2 ถนนประชาอุทิศ52 เขตทุ่งครุ กทม. ออกมารวมตัวกันบริเวณปากซอยประชาอุทิศ54 พร้อมถือป้ายขอความเมตตาจากผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ให้เห็นใจคนแก่ คนชรา และคนพิการที่ใช้ทางม้าลายข้ามถนน หลังมีการย้ายทางม้าลายออกไปไกลจากชุมชนและตลาด ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเรื่องการเดินทางข้ามถนน เพราะต้องเดินไกลขึ้น

 


ชาวบ้านบอกว่าเดิมทางม้าลายอยู่บริเวณปากซอยประชาอุทิศ54 ภายหลังมีการก่อสร้างปรับปรุงพื้นผิวจราจรถนนประชาอุทิศแล้วเสร็จ ทางสำนักงานจราจรและขนส่ง(สจส.) ได้ย้ายทางม้าลาย ห่างออกไปจากจุดเดิมประมาน 50 เมตร ทำให้คนแก่ คนชรา และคนพิการ ได้รับความเดือดร้อน เพราะไม่สามารถเดินข้ามสะพานลอยได้ ถ้าเดินไปข้ามทางม้าลายที่อยู่ไกลก็จะลำบาก จึงอยากให้ย้ายทางม้าลายกลับมาไว้จุดเดิม

 


ช่วงต้นเดือน ต.ค.2562  ชาวบ้านได้ทำหนังสือถึงผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ ต่อมาวันที่ 11 ต.ค.ปีเดียวกัน ได้มีการนัดประชุม โดยชาวบ้านขอให้ทางสำนักงานจราจรและขนส่ง ลงทำการตีเส้นทางม้าลายบริเวณปากซอยประชาอุทิศ54 ซึ่งเป็นจุดเดิม พร้อมติดตั้งสัญญานไฟลดความเร็วเขตโรงเรียนบริเวณปากซอยประชาอุทิศ52 ให้ชัดเจนขึ้น เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน แต่ไม่การดำเนินการใดๆ จึงได้ยื่นหนังสือไปยังสำนักงานเขตทุ่งครุ อีกครั้งในวันที่ 20 ก.พ.และ 3 เม.ย.2563 แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าเช่นเดิม

 

 
ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ จึงได้ประสานไปยังฝ่ายกลุ่มงานเครื่องหมายจราจร3 สำนักงานจราจรและขนส่ง ชี้แจ้งว่า สาเหตุที่ย้ายเส้นทางม้าลายออกจากจุดเดิม เนื่องจากอยู่ติดกลับสะพานลอยที่ชาวบ้านเคยร้องขอให้สร้างสะพานลอยบริเวณตลาดที่อยู่ตรงข้ามซอยประชาอุทิศ52 ภายหลังมีการปรับปรุงพื้นผิวถนนใหม่ จึงได้ทำการย้ายเส้นทางม้าลาย โดยออกแบบพิจารณาตามหลักเกณฑ์ ทางม้าลายจะต้องอยู่ห่างจากสะพานลอยในรัศมี 100 เมตร เพื่อความปลอดภัยของผู้เดินข้ามทางม้าลาย

ส่วนสัญญานไฟลดความเร็วเขตโรงเรียน ตามแบบที่ชาวบ้านร้องขออยู่ระหว่างดำเนินการของบประมานในการติดตั้ง ทั้งนี้ทางสำนักงานจราจรและขนส่ง ก็ได้นำป้ายเตือนเขตโรงเรียนโซล่าเซลล์ ไปติดตั้งให้ก่อนในเบื้องต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง