ศบค.ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ หลังเปิดวันแรก

อาชญากรรม
1 ก.ค. 63
21:36
655
Logo Thai PBS
ศบค.ตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ หลังเปิดวันแรก
ฝ่ายความมั่นคงตรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ หลังผ่อนคลายระยะที่ 5 พบผู้ประกอบการบางส่วนยังไม่เข้มงวดเท่าที่ควรในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19

วันนี้ ( 1 ก.ค.63) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าสำรวจสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ภายหลังได้ผ่อนคลายระยะที่ 5 ซึ่งเป็นมาตรการผ่อนปรนการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 เพื่อตรวจสอบผู้ประการปฎิบัติตามข้อระเบียบอย่างเคร่งครัดหรือไม่

 

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เปิดเผยว่า จากการสำรวจภายในร้านยังพบว่าผู้ประกอบการ ยังจัดสถานที่ไม่เข้มงวดถึงการป้องกันเท่าที่ควร เช่นเดียวกับผู้มาใช้บริการ ยังพบว่ายังไม่เว้นระยะห่างตามกำหนด รวมทั้งการใช้ภาชนะเครื่องดื่มร่วมกัน

 

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังขอความร่วมมือผู้ประกอบการให้สถานบันเทิงทั้ง ผับ บาร์ ร้านคาราโอเกะ รวมถึงลานเบียร์ ยังคงมาตการ จัดสถานที่ให้กับลูกค้า ด้วยการนั่ง หรือยืน เว้นระยะห่าง 1 เมตร จำกัดผู้ใช้บริการตามขนาดพื้นที่ไม่น้อยกว่า 4 ตารางเมตรต่อคน และห้ามร่วมโต๊ะกับกลุ่มอื่น รักษาระยะห่างของโต๊ะไม่น้อยกว่า 2 เมตร มีฉากกั้นไม่น้อยกว่า 1.5 เมตร และระบบระบายอากาศได้ดี ที่สำคัญให้บริการได้ถึงเวลา 24.00 น.เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง