ไฟไหม้ "ตลาดยิ่งเจริญ" คาดต้นเพลิงล็อกขายเสื้อผ้า-ของเบ็ดเตล็ด

อาชญากรรม
2 ก.ค. 63
05:35
8,437
Logo Thai PBS
ไฟไหม้ "ตลาดยิ่งเจริญ" คาดต้นเพลิงล็อกขายเสื้อผ้า-ของเบ็ดเตล็ด
เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดสดยิ่งเจริญ ย่านสะพานใหม่ เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิงสกัดลุกลาม คาดต้นเพลิงเป็นล็อกเช่าขายเสื้อผ้าและสินค้าเบ็ดเตล็ด ความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่เกิน 50 แผง

วันนี้ (2 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.20 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดสดยิ่งเจริญ ย่านสะพานใหม่ มีข้อมูลว่าจุดเกิดเหตุเปิดเป็นโซนห้องเช่าให้ผู้ค้าเช่าขายของ มีประมาณ 15-25 ล็อค ส่วนใหญ่เป็นสินค้าประเภทเสื้อผ้า เครื่องใช้เบ็ดเตล็ด และเครื่องสังฆภัณฑ์ โดยไฟลุกลามอย่างรวดเร็วนานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. ต้องระดมรถดับเพลิงหลายคันเร่งฉีดน้ำควบคุมไฟที่ลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพื่อไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง

 

นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาด ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ รปภ.ประจำตลาด ว่า พบเห็นแสงไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วในจุดที่คาดว่าจะเป็นต้นเพลิงคือ ล็อกขายเสื้อผ้าและสินค้าจำเป็นต่างๆ ซึ่งผู้ค้าจะมาเปิดร้านในช่วงสาย จึงทำให้ช่วงเกิดเหตุร้านค้าส่วนใหญ่ยังไม่เปิดให้บริการ โดยเบื้องต้นประเมินว่าเสียหายไม่เกิน 50 แผง หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของพื้นที่ตลาดทั้งหมดที่มีกว่า 1,500 แผง

ช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจนครบาลบางเขนประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดไฟไหม้ รวมถึงประเมินความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง