ยังไม่รู้สาเหตุไฟไหม้ "ตลาดยิ่งเจริญ" เจ้าของจัดที่ใหม่ให้ผู้ค้า

อาชญากรรม
2 ก.ค. 63
10:51
1,304
Logo Thai PBS
ยังไม่รู้สาเหตุไฟไหม้ "ตลาดยิ่งเจริญ" เจ้าของจัดที่ใหม่ให้ผู้ค้า
เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญวอด 50 แผง พร้อมให้ผู้ค้าลงชื่อเพื่อรับความช่วยเหลือ ขณะที่เจ้าของตลาดจัดสรรที่ใหม่ให้ผู้ค้าไปพลางๆ ก่อน

วันนี้ (2 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า เหตุเพลิงไหม้ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ยังฉีดน้ำพรมเถ้าถ่านทั่วบริเวณในจุดที่เกิดเพลิงไหม้ เพื่อป้องกันไม่ให้ไฟปะทุติดขึ้นมาอีกครั้ง

ขณะที่เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบางเขน ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้น มีแผงค้าถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 50 แผง ซึ่งได้ให้ผู้ค้าทยอยลงทะเบียนรับความช่วยเหลือเยียวยา ด้านเจ้าของตลาดจะจัดสรรพื้นที่ใกล้เคียงให้เปิดแผงค้าไปก่อนชั่วคราว

 

ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัด โดยในช่วงเช้าวันนี้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบ เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบการพิสูจน์หาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้

นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการบริหารการตลาดยิ่งเจริญ เปิดเผยถึงความเสียหายของตลาดว่า เบื้องต้นมีตึกแถวประมาณกว่า 20 คูหา อาคารสำนักงาน ศูนย์อาหารอีก 1 แห่ง และแผงทั่วไปเกือบ 200 แผงถูกไฟไหม้เสียหาย

 

ส่วนจุดต้นเพลิงคาดว่าอยู่ที่บริเวณร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ตรงถนนเจ้าพ่อสมบุญ ก่อนที่จะลามไปตรงตลาดสดบางส่วน ความเสียหายคิดเป็นร้อยละ 10 ของพื้นที่ทั้งหมดของตลาด ความช่วยเหลือเบื้องต้นได้จัดสรรพื้นที่ลานจอดรถ 3 เป็นแผงค้าชั่วคราวให้กับผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะที่ผู้บาดเจ็บ 1 คน ทราบว่าบาดเจ็บเล็กน้อยและขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ "ตลาดยิ่งเจริญ" คาดต้นเพลิงล็อกขายเสื้อผ้า-ของเบ็ดเตล็ด

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง