ส.กีฬาฟุตบอลฯถกโค้ช วางแนวทางพัฒนาฟุตบอลไทย

กีฬา
2 ก.ค. 63
13:25
409
Logo Thai PBS
ส.กีฬาฟุตบอลฯถกโค้ช วางแนวทางพัฒนาฟุตบอลไทย
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นบุคลากรฟุตบอลระดับโปรไลเซนส์เพื่อออกแบบแนวทางการเล่นที่เหมาะสมกับนักเตะไทย

วันนี้ (2 ก.ค.63) สมาคมกีฬาฟุตบอลภายใต้การนำของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคม เชิญบุคลากรฟุตบอลระดับโปรไลเซนส์ นำโดย โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุล, ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และ ธชตวัน ศรีปาน ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนาศักยภาพ และออกแบบแนวทางการเล่นที่เหมาะสมกับนักเตะไทย โดยเป็นการพูดคุยเพื่อวิเคราะห์แนวทางการเล่น วิเคราะห์โครงสร้างหลักสูตรผู้ฝึกสอนในรูปแบบใหม่ เพื่อหาจุดเด่น และจุดที่ต้องปรับปรุง ให้เหมาะสมกับศักยภาพในการพัฒนาของนักฟุตบอลไทย เพื่อต่อยอดและยึดเป็นต้นแบบของการพัฒนาฟุตบอลในระดับต่าง ๆ

 

วิทยา เลาหกุล หรือ โค้ชเฮง ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสโมสรชลบุรี มองว่า วงการฟุตบอลไทยกำลังเดินมาถูกทาง โดยเฉพาะการเปิดอบรมโค้ชที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้รากฐานฟุตบอลแข็งแกร่ง

 

หลังจากนี้จะมีการหารือร่วมกันอีกครั้ง ระหว่างบุคลากรระดับโปรไลเซนส์ กับ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทุกรุ่นอายุ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และปรับเปลี่ยนแนวทางการฝึกซ้อมให้เดินไปในรูปแบบเดียวกัน เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้งวงการฟุตบอลไทย

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง