"ช่องส่องผี" เคลียร์ปมบัญชีเงินบริจาค 25 ล้านบาท

Logo Thai PBS
"ช่องส่องผี" เคลียร์ปมบัญชีเงินบริจาค 25 ล้านบาท
นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ "บ๊วย" พิธีกรรายการช่องส่องผี แถลงด่วนเคลียร์ปมยอดเงินบริจาค ระบุมียอดเงิน 25 ล้านบาท พร้อมโอนคืนเงินให้กับผู้ร่วมบุญ 1 ล้านบาท หลังจากวัดสระเกศ ยกเลิกเงินที่จะนำไปทำบุญวันที่ 6 ก.ค.นี้ ชี้ถูกทำลายศรัทธา ถวายเทียนพรรษาไม่ได้

กรณีรายการแนวความเชื่อ "ช่องส่องผี" ถูกตั้งคำถามกรณีเปิดรับบริจาคเข้าบัญชีพิธีกรรายการ นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ "บ๊วย" โดยจะมีการแถลงชี้แจงในวันที่ 6 ก.ค.นี้ แต่ล่าสุด ทางรายการแจ้งสื่อมวลชนเลื่อนการแถลงกะทันหันเป็นช่วงเย็น วันนี้ (3 ก.ค.2563) โดยยืนยันความบริสุทธิ์ในการรับบริจาค ส่วนการบิดเบือนประวัติศาสตร์ ไม่ขอตอบ 

ผมถูกทำลายศรัทธา ที่มาวันนี้เพราะผมไม่มีที่ยืน ผมถวายเทียนไม่ได้ เพราะวัดไม่รับ

นายเชษฐวุฒิ  บอกว่าที่เลื่อนมาแถลงวันนี้ เป็นเพราะไม่มีที่ยืน โดยตอนนี้วัดสระเกศที่รายการช่องส่องผีต้องไปทำบุญในวันที่ 6 ก.ค.นี้ ต้องยกเลิก โดยทางวัดจะขอคืนเงินทำบุญ และนายเชษฐวุฒิ บอกว่าหากเป็นเช่นนี้ก็จะโอนเงินกว่า 1 ล้านบาท คืนให้กับผู้โอนทุกคนทุกบาททุกสตางค์

ที่ต้องออกมาชี้แจงด่วน เป็นเพราะเกิดกระแสในโลกโซเชียล หลังเพจ "แหม่มโพธิ์ดำ" และชาวเน็ตออกมาโพสต์ข้อมูลต่างๆ โดยเห็นว่าบ๊วย เชษฐวุฒิ ในฐานะพิธีกรรายการช่องส่องผี เปิดบัญชีรับบริจาคเงินทำบุญในชื่อบัญชีส่วนตัว ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไมไม่โอนเงินตรงเข้าบัญชีของวัด

รายการไม่ได้ตั้งมา เพื่อร่วมรับบริจาค ผมจึงใช้แค่บัญชีเดียว

 

ขณะที่อีกส่วนก็มองว่ากระแสเงินสดอาจมีผลประโยชน์ด้านดอกเบี้ย รวมถึงการออกใบอนุโมทนาบัตรเป็นชื่อของนายเชษฐวุฒิ จะสามารถใช้เป็นสิทธิ์ด้านภาษี ได้ด้วยหรือไม่ โดยจากการเปิดเผยของเพจรายการเองพบว่ามีเงินบริจาครวมกว่า 25 ล้านบาท

ในการแถลงวันนี้ "บ๊วย เชษฐวุฒิ" พร้อมทีมงานรายการ จึงให้ผู้สื่อข่าวแสกนคิวอาร์โค้ด เพื่อเข้าไปตรวจสอบรายการบัญชีเงินเข้าออกที่อ้างว่ามีกว่า 4,000 หน้าในกูเกิลไดร์ฟ ยืนยันว่าบริสุทธิ์ใจ ตรวจสอบได้ และรู้สึกถูกตัดสินให้กลายเป็นคนผิด

 

อ้างขอรับผิดปมบุกรุกโบราณสถาน "วัดกุฎีดาว"

ส่วนประเด็นสำคัญที่ชี้แจงในการแถลงครั้งนี้ คือ กรณีการบุกรุกพื้นที่โบราณสถาน เพื่อถ่ายทำรายการหรือไม่ ซึ่งผู้ร่วมรายการอีกคน นายศราวุธ วรพัทธ์ทวีโชติ หรืออาจารย์เจมส์ ขอรับผิดในกรณีการเข้าไปถ่ายทำที่วัดกุฎีดาว เพราะไม่รู้ และไม่เคยทำรายการมาก่อน

ส่วนการถูกตั้งคำถามว่ารายการบิดเบือนประวัติศาสตร์ เพราะมักอ้างอิงถึงวิญญาณบุคคลสำคัญ นายเชษฐวุฒิ บอกว่า เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ขออนุญาตไม่ตอบ อยากให้ดูที่คอนเท้นท์ของรายการ โดยบ๊วยระบุว่ารายการทำให้คนกลัวบาปกรรม และเป็นการประชาสัมพันธ์ ทำให้เกิดธุรกิจในชุมชนด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กล้องจับผี" ที่แท้แค่เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง