ชาวเมืองลพบุรีร้อง เหม็นขี้ไก่-น้ำเน่าเสียมานานหลายปีแล้ว

ภูมิภาค
3 ก.ค. 63
19:55
2,045
Logo Thai PBS
ชาวเมืองลพบุรีร้อง เหม็นขี้ไก่-น้ำเน่าเสียมานานหลายปีแล้ว
ชาว ต.โพธิ์ตรุ อ.เมืองลพบุรี ร้องทุกข์กับทีมข่าวสถานีประชาชชนว่าเดือดร้อนหนัก เพราะกลิ่นเหม็นจากฟาร์มไก่และน้ำเน่าเสียมานานหลายปีแล้ว เคยร้องเรียนไปหลายที่แต่ปัญหาก็ยังไม่ได่้รับกาารแก้ไข

วันนี้(3 ก.ค 2563 ) ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนลงพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.โพธิ์ตรุ อ.เมืองลพบุรี หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากตัวแทนชาวบ้าน กรณีอ้างว่าได้รับผลกระทบกลิ่นเหม็นขี้ไก่ และกลิ่นเหม็นจากน้ำเน่าเสียในฟาร์มไก่ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่นานหลายปี ซึ่งช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับผลกระทบหนัก เนื่องจากปลาที่ฟาร์มไก่เลี้ยงไว้ตายเกลื่อนส่งกลิ่นเหม็น

 


นางพรทิพ มานะเจริญทรัพย์ ชาวตำบลโพธิ์ตรุ ให้ข้อมูลว่า มีบ้านอยู่ติดกับฟาร์มไก่ดังกล่าว มักจะได้กลิ่นขี้ไก่เป็นประจำ บางครั้งเวียนศีรษะ อาเจียน เคยแจ้งไปยังเจ้าของฟาร์มไก่หลายครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถาวร

นายถาวร ทองนิ่ม นายก อบต.โพธิ์ตรุกล่าวว่า เคยลงพื้นที่สั่งการให้ฟาร์มไก่แก้ปัญหา ด้วยการตักปลาที่ตายขึ้นและฝังกลบภายในฟาร์ม ไม่ให้มีกลิ่นเหม็นพร้อมกับโรยปูนขาวและบำบัดน้ำเสียฟาร์มเป็นการด่วนแล้ว

 


นางสาวนงลักษณ์ จินดาคำ สัตวบาลประจำฟาร์มไก่ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาอย่างถาวร ซึ่งในฟาร์มเลี้ยงไก่เนื้อประมาณ 30,000 ตัว ใช้ระบบโรงเรือนลอยน้ำ หลังจากนี้จะไม่มีการปล่อยไก่เพิ่มเติม เนื่องจากต้องแก้ไขปัญหากลิ่นเหม็นก่อน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง