ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงวันหยุดยาว 4-7 ก.ค.

เศรษฐกิจ
4 ก.ค. 63
11:58
711
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงวันหยุดยาว 4-7 ก.ค.
ประชาชนทยอยเดินทางกลับวันหยุดยาว 4-7 ก.ค.ทำให้สถานีขนส่งหมอชิต คึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

วันนี้ (4 ก.ค.63) ประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาววันที่ 4-7 ก.ค. 63 ทำให้สถานีขนหมอชิตคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางสายสั้น เช่น จ.นครราชสีมา จ.ชัยภูมิ โดย บขส.จัดรถโดยสาร ทั้งรถ บขส., รถร่วม , รถตู้ รองรับประชาชนวันละ 5,183 เที่ยว เที่ยววิ่งเสริม 1,700 เที่ยว และเตรียมรถโดยสารไม่ประจำทาง จำนวน 200 คัน

 

บขส.จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 1 ที่นั่งเพื่อให้ผู้โดยสารได้นั่งรอ ขณะที่บนรถโดยสารจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง 1 เบาะเพื่อให้เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลและพนักงานที่ให้บริการทั้งคนขับและพนักงานโดยสารสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน

 

พนักงานรถร่วม บขส.บอกว่า หากผู้โดยสารมาด้วยกัน 2 คน ก็จะจัดที่นั้งคู่กันให้ แต่หากมาแยกกันจะจัดที่นั้งเว้นระยะเบาะทำให้ปริมาณรับผู้โดยสารลดลง

 

จากการสอบถามผู้โดยสาร กล่าวว่า เดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่ได้เดินทางกลับบ้านมานาน 2 เดือน และการเดินทางก็จะป้องกันตนเองพกเจลแอลกอฮอล์ ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา สำหรับตัวเลขการเดินทางในวันนี้ (4 ก.ค.) บขส. คาดว่าจะมีปริมาณไม่มากนักเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 63 มีประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดแล้วบางส่วน ซึ่งปริมาณผู้โดยสาร มีจำนวน 74,443 คน ต่ำกว่าประมาณการณ์ที่คาดไว้ 100,000 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง