"มวยไทย" กลับมาแข่งขันครั้งแรกรอบ 3 เดือน

กีฬา
4 ก.ค. 63
15:36
1,373
Logo Thai PBS
"มวยไทย" กลับมาแข่งขันครั้งแรกรอบ 3 เดือน
"มวยไทย" กลับมาแข่งขันในวิถีนิวนอร์มอล ครั้งแรกรอบ 3 เดือน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เชื่อกลับมาเปิดเวทีให้มีผู้เข้าชมได้ หากเข้มปฎิบัติป้องกันเชื้อ

วันนี้ (4 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวทีสยามอ้อมน้อย ศึกจ้าวมวยไทย เป็นมวยไทยรายการแรกที่กลับมาแข่งขัน หลังจากมวยถูกสั่งห้ามการแข่งขันตั้งแต่ 16 มี.ค. จากสถานการณ์การระบาดของโรค COVID-19

การกลับมาครั้งนี้ เวทีสยามอ้อมน้อยและโปรโมเตอร์ต่างปฎิบัติตามคู่มือปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมด้านกีฬาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอย่างเคร่งครัด เริ่มตั้งแต่ก่อนเข้าเวที มีจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิ พร้อมกับจำกัดคนเข้าสนามไม่เกิน 50 คน ขณะที่การชกบนเวทีก็มีการปรับเปลี่ยนไปเล็กน้อย โดยลดการกอดรัดปล้ำตีเข่า

นายวิบูณ จำปาเงิน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย เชื่อว่าหลังจากนี้หากว่ามวยจัดแล้วยึดปฎิบัติตามคู่มือมีโอกาสจะเปิดให้มีผู้ชมได้

ด้านบรรลือฤทธิ์ ศิริลักษณ์มวยไทย นักมวยไทย ยอมรับว่า ตื่นเต้นที่เขากลับมาได้ชกอีกครั้งแต่ก็ไม่ชินที่ไม่ได้ยินเสียงเชียร์จากแฟนมวย

หลังศึกจ้าวมวยไทยที่ประเดิมกลับมาจัดชกครั้งแรกวันนี้แล้ว วงการมวยมีโปรโมเตอร์เตรียมจัดชกอีกหลายรายการทั้งมวยไทยและมวยสากลอาชีพ ซึ่งจะจัดชกแบบถ่ายทอดสดทางทีวีและออนไลน์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง