พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร “วันอาสาฬหบูชา”

สังคม
5 ก.ค. 63
10:11
786
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร “วันอาสาฬหบูชา”
พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ร่วมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันอาสาฬหบูชา โดยวัดคุมเข้มมาตรการป้องกัน COVID-19 ให้สวมหน้ากากและเว้นระยะห่าง

วันนี้ (5 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน ประชาชนให้ความร่วมมือสวมใส่หน้ากากอนามัย พร้อมทั้งเว้นระยะห่าง รวมถึงพระภิกษุสงฆ์ที่มีการจัดอาสนะเว้นระยะห่าง พร้อมทั้งใส่หน้ากากอนามัย ซึ่งพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา รวมถึงการถวายปัจจัยพร้อมหน้ากากอนามัยสำหรับพระภิกษุสงฆ์ ขณะที่ทางวัดได้จัดกิจกรรมทางศาสนานี้เป็นครั้งแรกหลังเกิดการระบาด COVID-19

 

 

ขณะที่วัดคูยาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ประชาชนสวมหน้ากากผ้า หน้ากากอนามัย นำอาหารผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อร่วมทำบุญตักบาตรกันอย่างเนืองแน่น พร้อมกับถวายผ้าอาบน้ำฝนแด่พระภิกษุสงฆ์ และถวายเทียนจำนำพรรษา เช่นเดียวกับชาวชุมชนหมู่บ้านตัวอย่าง ต.เขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ที่สวมหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า มาร่วมทำบุญเนื่องในวันสำคัญทางศาสนา

 

ชาวสงขลาทำบุญแน่น

พุทธศาสนิกชนจำนวนมากนำบุตรหลาน ครอบครัว พร้อมทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง ดอกไม้ มาร่วมทำบุญตักบาตร ที่วัดเลียบ อ.เมือง จ.สงขลา หลังจากไม่ได้มีการร่วมบุญครั้งใหญ่ในการสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามทางพระพุทธศาสนา ในวันสำคัญอย่างวันวิสาขบูชา เนื่องจากผลกระทบ COVID-19 เมื่อมีการผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ ขณะที่เด็ก ๆ ได้ร่วมกันเรียนรู้ และใช้หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ

 

ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างพร้อมใจกันสวดมนต์ อาราธนาศีล ก่อนที่จะร่วมกันตักบาตรแด่พระสงฆ์ โดยสิ่งของที่ได้จากการทำบุญในวันนี้ ทางวัดจะได้นำไปแจกจ่ายให้แก่วัดต่าง ๆ โดยเฉพาะวัดในพื้นที่ 4 อำเภอ รอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ชมภาพ แกลเลอรี : พุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตร “วันอาสาฬหบูชา” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง