ยอดจองโรงแรมชะอำ-หัวหินเต็มเกือบ 100%

เศรษฐกิจ
5 ก.ค. 63
12:25
1,153
Logo Thai PBS
ยอดจองโรงแรมชะอำ-หัวหินเต็มเกือบ 100%
โรงแรมขนาด 3-5 ดาวใน อ.ชะอำ-หัวหิน ถูกจองเต็มเกือบทั้งหมดช่วงวันหยุดยาว ผู้ประกอบการชี้การผ่อนคลายมาตรการ COVID-19 และการลดราคาห้องพัก ช่วยกระตุ้นให้ประชาชนอยากออกไปเที่ยวมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มีหลายคนยอมรับว่าต้องระมัดระวังการใช้จ่าย

วันนี้ (5 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงวันหยุดยาวมีประชาชนไทเที่ยวที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี จำนวนมาก โดยโรงแรมระดับ 4 ดาวขนาดกว่า 400 ห้องใน อ.ชะอำ มีนักท่องเที่ยวเข้าพักอย่างคึกคัก

นักท่องเที่ยวคนหนึ่งบอกว่า เดินทางมาจากกรุงเทพฯ พร้อมครอบครัว ตั้งใจมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดเนื่องจากที่ผ่านมาไม่สามารถออกไปเที่ยวที่ไหนได้ เพราะการระบาดของ COVID-19 การเดินทางครั้งนี้มีการวางแผนล่วงหน้า 1 เดือน โดยใช้แพกเกจที่ซื้อไว้ก่อนหน้านี้ที่ลดราคาและพักเพียง 1 คืน เนื่องจากต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย


ด้าน สุนีย์พรรณ บ่อโพธิ์ ผู้จัดการโรงแรม เดอะรีเจนส์ ชะอำบีท ระบุว่า วันนี้เป็นวันแรกที่โรงแรมกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังต้องหยุดชั่วคราว 3 เดือน ตั้งแต่เดือน เม.ย. เนื่องจากมาตรการของรัฐ โดยยอดการจองห้องพักในช่วงวันหยุดยาว 4 วันเต็มทั้งหมด เนื่องจากประชาชนต้องการพักผ่อนหลังต้องหยุดอยู่กับบ้านมาเป็นเวลานานและรัฐมีการคลายล็อกดาวน์ รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งจัดลดราคาทั้งค่าห้องพักร้อยละ 40-50 รวมทั้งลดค่าอาหาร จูงใจให้ประชาชนออกมาเที่ยวมากขึ้น

ทั้งนี้ โรงแรมมีมาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเข้มงวดเพื่อสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ ตั้งแต่การตรวจวัดอุณภูมิ การลงทะเบียน การเช็คอินผ่านแอปพลเคชันไทยชนะ การให้บริการเจลล้างมือ รวมไปถึงการเว้นระยะห่าง

 

ขณะที่ วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ระบุว่า ภาพรวมยอดการจองห้องพักโรงแรมขนาด 3-5 ดาวในช่วงวันหยุด มียอดจองร้อยละ 80-90 ซึ่งบางส่วนเป็นการใช้แพกเกจเก่าที่ซื้อไว้ และบางส่วนมาจากโปรโมชันส่วนลดในช่วง COVID-19 ซึ่งโรงแรมในหัวหินและชะอำมีการจัดลดราคาถึงร้อยละ 50 ซึ่งซื้อภายในเดือนนี้ แต่สามารถใช้ได้ถึงสิ้นปี

ส่วนโรงแรมขนาดเล็ก ประเภทที่ 1 ที่ไม่มีอาหารเช้า และประเภทที่ 2 ที่มีอาหารเช้า มียอดจองเพียงร้อยละ 30-40 ส่วนเกสเฮาส์มียอดจองไม่ถึงร้อยละ 20 เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา

จากการสำรวจบรรยากาศการท่องเที่ยวที่ชายหาดหัวหิน พบว่า มีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง แต่พ่อค้าแม่ค้าต่างบอกว่าการค้าขายไม่คึกคัก เนื่องจากเปิดเทอมทำให้ต้องระมัดระวังการใช้จ่าย

 

นอกจากนี้ผู้ประกอบการโรงแรมใน อ.หัวหินและชะอำ ยังเสนอให้รัฐส่งเสริมการท่องเที่ยวในวันธรรมดาให้มากขึ้น เนื่องจากวันธรรมดามียอดการเข้าพักไม่ถึงร้อยละ 5 เช่น การอบรมสัมมนาของหน่วยงานต่างๆ และหวังว่าจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐที่จะเปิดลงทะเบียนในช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้ จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวปลายเดือนให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง