"ราชบุรี" คว้าเเชมป์สตรีทตะกร้อ หญิงคู่ฟรีสไตล์

กีฬา
5 ก.ค. 63
16:52
1,050
Logo Thai PBS
"ราชบุรี" คว้าเเชมป์สตรีทตะกร้อ หญิงคู่ฟรีสไตล์
วาสนา สร้อยระย้า และ ปาลิณี ฮะวังจู จากทีมสโมสรตะกร้อราชบุรี ช่วยกันทำคะแนน เอาชนะ คู่ของ ธนกฤติแอร์ ไปอย่างสนุก คว้าแชมป์หญิงคู่ฟรีสไตล์ ตะกร้อซูเปอร์แมตช์บายไทยพีบีเอสได้เป็นครั้งแรก

วันนี้ (5 ก.ค.2563) ศึกตะกร้อซูเปอร์เเม็ตช์ ประเภทหญิงคู่ฟรีสไตล์ ที่ไทยพีบีเอส "สโมสรตะกร้อราชบุรี" วาสนา สร้อยระย้า จับคู่ ปาลิณี ฮะวังจู พบกับ "ธนกฤติแอร์" ที่มี จุฑาธิป กันทะยง คู่กับแพรพลอย หยองทอง ผลปรากฎว่าทั้งคู่เล่นกันได้อย่างสูสี สมศักดิ์ศรีคู่ชิงก่อนที่จะเป็นคู่จากสโมสรตะกร้อราชบุรีที่เล่นได้อย่างแน่นอนกว่าเอาชนะไป 21-18 คว้าแชมป์ตะกร้อไทยพีบีเอสได้เป็นครั้งแรก หลังได้เพียงแค่อันดับที่ 3 ในประเภทคู่ผสม

 

 

สำหรับเบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ มาจากการฝึกซ้อมอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา และหวังจะพัฒนาต่อยอดจากการรายการนี้ไปสู่เวทีระดับทีมชาติให้ได้ต่อไป

สำหรับสโมสรตะกร้อราชบุรี ถือเป็นสโมสรตะกร้ออาชีพแห่งแรกของไทยที่มีคลับไลเซนซิ่ง และปัจจุบันก็มีศูนย์ฝึกตะกร้อครบวงจรอยู่ที่ จ.ราชบุรีด้วย

 

ในขณะที่คู่พิเศษ เหลี่ยมเข่าหรือการใช้เข่าทำคะแนน ทีมไกรษร ราชสีห์ พลิกกลับมาเอาชนะ ทีมนิยมไทย ช่วงท้าย 17-14

ส่วนในสัปดาห์หน้า ศึกตะกร้อ ซูเปอร์แมตช์ บาย ไทยพีบีเอส จะเป็นการแข่งขันในคู่เยาวชนชายประเภทฟรีสไตล์ 18 ปี และคู่พิเศษ เหลี่ยมหัว หรือ การใช้หัวในการทำคะแนนเท่านั้น เริ่มถ่ายทอดสดเวลา 14.05 น.เช่นเดิม 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กอเลี๊ยะ ชลบุรี-เตี้ยเต็งต่ำ" คว้าเเชมป์สตรีทตะกร้อ ชายคู่ฟรีสไตล์

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง