"เรนนี่" ช่องส่องผีขอโทษประชาชน-ชี้ความเชื่อทำให้เห็นต่าง

สังคม
6 ก.ค. 63
17:16
6,907
Logo Thai PBS
"เรนนี่" ช่องส่องผีขอโทษประชาชน-ชี้ความเชื่อทำให้เห็นต่าง
"เรนนี่" พิธีกรรายการช่องส่องผี ปรากฎตัวครั้งแรกในการทำบุญถวายเทียนพรรษาที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี พร้อม "ขอโทษ"ที่ความเชื่อของตัวเองทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน และทำให้เกิดความเห็นต่าง ด้านแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ขอบคุณทีมงานที่ยอมรับความผิดพลาด

กรณีรายการช่องส่องผีที่มีพิธีกรดาราชาย นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย อาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ ถูกกระแสโซเชียลวิพากษ์เรื่องปมการถ่ายทำในวัดโบราณสถานโดยไม่ได้รับอนุญาต การบิดเบือนประวัติศาสตร์ รวมทั้งปมเงินบริจาค 25 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา นายเชิษฐวุฒิ ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ในการรับบริจาคเงินไปรอบหนึ่ง 

วันนี้ (6 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิธีกรรายการช่องส่องผี เดินทางมาทำบุญถวายเพล และถวายเทียนพรรษาเนื่องในวันเข้าพรรษา ที่วัดแก้วฟ้า อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมแฟนคลับรายการที่ไปร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษามียอดเงินทำบุญ 242,4049.25 บาท ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย มีแฟนคลับจำนวนมาก เดินทางมาร่วมบุญ และให้กำลังใจพิธีกรแน่นวัด ทำให้การจราจรติดหนาแน่นรถติดตั้งแต่หน้าปากซอย

วัดนี้เป็นที่รู้จักของแฟนรายการ เนื่องจากเคยถ่ายทำและนำเสนอว่าพบดวงพระวิญญาณของ "สมเด็จพระยอดฟ้า" หรือ "สมเด็จพระแก้วฟ้า" พระราชโอรสของสมเด็จพระชัยราชาธิราช ที่ถูกชิงราชสมบัติโดยแม่อยู่หัวศรีสุดาจันทร์ และขุนวรวงศาธิราช ซึ่งผู้ศึกษาประวัติศาสตร์ก็มองว่าเป็นข้อมูลที่ไม่ค่อยเชื่อมโยงเท่าไหร่ เพราะนอกจากชื่อวัดที่คล้ายพระนามแล้ว ก็ไม่มีข้อมูลใดระบุได้ว่าวัด และพระยอดฟ้าเกี่ยวเนื่องกัน

ทั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ "เรนนี่ ญาณเทพ" พิธีกรหลักที่อ้างว่าสามารถติดต่อกับวิญญาณได้ ปรากฎตัวต่อหน้าสื่อเป็นครั้งแรก หลังจากรายการจัดแถลงด่วนไปเมื่อ  3 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเรนนี่บอกว่า 

ขอโทษที่ความเชื่อของตัวเองทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน และทำให้เกิดความเห็นต่าง ซึ่งตนเองต้องการให้คนไทยรักกัน

ขณะที่ เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความว่า ขอบคุณทีมช่องส่องผี ที่ออกมาขอโทษสังคม และสัญญาว่าจะปรับปรุงคอนเทนต์ และระมัดระวังข้อมูลที่จะนำเสนอในอนาคต ทางเพจ ก็ต้องการแค่นี้แหละ ทุกคนผิดพลาดกันได้ ควีนเองก็เคยผิดพลาด แต่ผิดพลาดแล้วต้องแก้ไข เพื่อจะได้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งดีๆ เห็นอยู่ค่ะรายการพยายามสอนให้คนเกรงกลัวต่อบาป และชวนคนทำบุญ จุดนี้ถือเป็นเรื่องดีมากๆ ในอนาคตก็อย่าสนุกจนเกินไป และระมัดระวังข้อเท็จจริงในเรื่องประวัติศาสตร์เยอะๆ และในเมื่อทางช่องออกมาขอโทษ เพจเลยเปิดมาอีกหนึ่งวัน เพื่อช่วยเผยแพร่ข่าวนี้ให้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ช่องส่องผี" เคลียร์ปมบัญชีเงินบริจาค 25 ล้านบาท

 "กล้องจับผี" ที่แท้แค่เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง