บขส.คาด ปชช.กลับกรุง 4.5 หมื่นคน สายเหนือ-อีสานรถเริ่มมาก

สังคม
7 ก.ค. 63
10:12
226
Logo Thai PBS
บขส.คาด ปชช.กลับกรุง 4.5 หมื่นคน สายเหนือ-อีสานรถเริ่มมาก
บขส.เตรียมพร้อมรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนา เบื้องต้น คาดมีผู้โดยสารเดินทางกลับประมาณ 45,000 - 50,000 คน ขณะที่เส้นทางสายเหนือและอีสานมุ่งหน้า กทม.เริ่มมีปริมาณรถมาก เจ้าหน้าที่เตรียมเปิดช่องทางพิเศษรองรับปัญหารถติด

วันนี้ (7 ก.ค.2563) ประชาชนทยอยเดินทางมาถึงกรุงเทพฯ ตั้งแต่ช่วงเช้า​มืด​ สถานการ์​ล่าสุด​​ รถที่เข้ามาส่งผู้โดยสารเหลือเพียงรถโดยสาร​สายสั้น​ และรถตู้โดยสารเท่านั้น​ โดยบริษัท ขนส่ง จำกัด คาดการณ์ว่าผู้โดยสารเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันนี้ (7 ก.ค.) ประมาณ 45,000 - 50,000 คน โดยจัดรถโดยสาร รวมทั้งรถเสริมกว่า 6,375 เที่ยว โดยผู้โดยสารเดินทางกลับเป็นจำนวนมากในช่วงเช้า หากเปรียบเทียบกับจำนวนเที่ยวรถและผู้โดยสารในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาปีที่แล้วในเที่ยวกลับมีผู้โดยสารรวม 149,218 คน แต่ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการกว่า 152,665 คน


ด้านเส้นทางสายเหนือมุ่งหน้าสู่กรุงเทพมหานครเริ่มมีปริมาณรถมาก เจ้าหน้าที่เตรียมเปิดช่องทางพิเศษรองรับปัญหารถติด ประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพมหานครหลังช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษากันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ถนนหลายสายในตัวเมืองนครสวรรค์ มีปริมาณรถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะถนนพหลโยธินหมายเลข 1 ตั้งแต่บริเวณสามแยกอุทยานสวรรค์ สี่แยกเดชาติวงศ์ บริเวณเชิงสะพานเดชาติวงศ์ การจราจรหนาแน่น รถเคลื่อนตัวได้อย่างช้าๆ และติดขัดสะสมในจุดที่เป็นทางแยกสัญญาณไฟจราจร


ขณะที่ตำรวจจราจรนครสวรรค์ ได้ทำการควบคุมสัญญาณไฟจราจรด้วยมือแทนแบบอัตโนมัติ พร้อมเปิดการจราจรช่องทางพิเศษบริเวณสะพานเดชาติวงศ์อีก 1 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถ ไม่ให้มีการติดสะสม หลังได้รับรายงานว่ายังคงมีปริมาณรถที่เดินทางมาจากภาคเหนืออีกเป็นจำนวนมาก

 


ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ บริเวณใต้ถนนมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงวิ่งผ่านอ่างเก็บน้ำละตำคอง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง และ บริเวณ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีปริมาณรถยนต์มากตั้งแต่ช่วงเช้าแต่ยังคล่องตัว เนื่องจากประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดยาวเริ่มทยอยเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการจราจรตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า มีรถยนต์วิ่งมาจาก จ.ขอนแก่น ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ และมาจาก จ.บุรีรัมย์ จากถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม เพิ่มขึ้นเป็นระยะ ซึ่งคาดว่า วันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับจากท่องเที่ยวตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะในช่วงบ่ายจะมีรถยนต์สะสมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงค่ำ ซึ่งหากจราจรติดขัดก็ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพื่อระบายรถยนต์ที่ติดสะสม ส่วนถนนสาย 304 การจราจรยังคล่องตัวตลอดสาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง