เตรียมฝากขัง ผู้ต้องหาอนาจารพยาบาล รพ.ภูผาม่าน

อาชญากรรม
7 ก.ค. 63
12:25
437
Logo Thai PBS
เตรียมฝากขัง ผู้ต้องหาอนาจารพยาบาล รพ.ภูผาม่าน
ตำรวจภูธรภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เตรียมนำตัวผู้ต้องหาคดีอนาจารพยาบาล และบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืน ขออำนาจศาลจังหวัดชุมแพฝากขัง หลังยอมรับก่อเหตุจริงและทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

วันนี้ (7 ก.ค.2563) ความคืบหน้าคดีชายวัย 20 ปี เข้าไปก่อเหตุอนาจารพยาบาลภายในโรงพยาบาลภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 5 ก.ค. แต่ภาพวงจรปิดบันทึกภาพขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ จนนำไปสู่การจับกุมได้ที่บ้านพัก พร้อมเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในตอนแรก ก่อนจะจำนนต่อหลักฐาน ซึ่งเป็นภาพวงจรปิดขณะขับรถจักรยานยนต์มาที่โรงพยาบาล ก่อนปีนรั้วเข้าไปด้านหลังและมีผู้เห็นเหตุการณ์ขณะหลบหนี

 

พ.ต.อ.รัฐพล เหลาพรม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรภูผาม่าน เปิดเผยว่าจากพฤติกรรมการก่อเหตุ ชุดสืบสวนได้นำคดีเก่ามาเปรียบเทียบจนพบว่า นายสมชาต บุตรจันทร์ ชายวัยอายุ 20 ปี เป็นชาวบ้านห้วยม่วง ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน อยู่ห่างจากโรงพยาบาลเพียง 10 กิโลเมตร เป็นบุคคลต้องสงสัย เพราะเพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์และขโมยชุดชั้นในบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลคอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งศาลตัดสินจำคุก 11 เดือน เมื่อปลายปีที่แล้ว


เจ้าหน้าที่ติดตามไปพบตัวที่บ้านพัก พร้อมกางเกงบ็อกเซอร์ เสื้อที่ใช้ปิดอำพรางใบหน้า และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ แต่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธในตอนแรก ก่อนจะจำนนต่อหลักฐาน คือภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะผู้ต้องหาขับรถจักรยานยนต์มาด้านหลังโรงพยาบาล ก่อนปีนรั้วเข้าไปกระทำอนาจาร และพยานบุคคลที่เห็นผู้ต้องหาขณะหลบหนี

เบื้องต้นแจ้งข้อหาบุกรุกสถานที่ราชการในเวลากลางคืนและกระทำอนาจาร ก่อนนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นตำรวจจะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดชุมแพ ฝากขังเป็นเวลา 12 วัน 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับแล้ว "ชายปริศนา" บุก รพ.ภูผาม่าน หวังอนาจารพยาบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง