เข้มชายแดนแม่สาย สกัดแรงงานข้ามชาติ หวั่น COVID-19 ระบาด

ภูมิภาค
7 ก.ค. 63
15:53
851
Logo Thai PBS
เข้มชายแดนแม่สาย สกัดแรงงานข้ามชาติ หวั่น COVID-19 ระบาด
ทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มมาตรการสกัดกั้นแรงงานชาวเมียนมาที่ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองในพื้นที่ชายแดน จังหวัดเชียงราย เพื่อป้องกันค วามเสี่ยงการแพร่ระบาดของ COVID-19

วันนี้ (7 ก.ค.2563) ทหารกองกำลังผาเมืองร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตั้งเครื่องกีดขวางและปรับปรุงลวดหนาม บริเวณช่องทางและ ท่าข้ามตามธรรมชาติในพื้นที่ชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเป็นหนึ่งในมาตรการสกัดกั้นแรงงานชาวเมียนมาที่จะลักลอบหลบหนีเข้าเมือง 

 

พล.ต.ถนัดพล โกศัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่าตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.แม่สาย ทำให้ประชาชนกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่อาจแฝงมากับแรงงาน


ทั้งนี้ ได้เพิ่มมาตรการเข้มข้นในการสกัดกั้นแรงงานหลบหนีเข้าเมือง โดยติดตั้งไฟส่องสว่างแบบโซล่าเซลล์ในช่องทางล่อแหลม 17 จุด เสริมกำลังทหาร 22 ชุดปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวน ตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามแนวชายแดน


พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้นำชุมชนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ แจ้งเบาะแส กระจายข่าวสารที่ถูกต้อง รวมทั้งประสานไปยังประเทศเมียนมา ผ่านคณะกรรมชายแดนส่วนท้องถิ่น หรือ TBC ให้ร่วมมือสกัดกั้นแรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง