เตือนคนไทยในญี่ปุ่น พร้อมอพยพหนีน้ำท่วม-ดินถล่ม

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 63
07:36
3,564
Logo Thai PBS
เตือนคนไทยในญี่ปุ่น พร้อมอพยพหนีน้ำท่วม-ดินถล่ม
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตือนคนไทยโดยเฉพาะในจังหวัดกิฟุและนากาโนะ เตรียมพร้อมอพยพจากพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม หลังมีประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด คาดว่าฝนจะตกหนักตลอดสัปดาห์นี้

วันนี้ (8 ก.ค.2563) กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด หลังเกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม อาจเกิดความเสียหายในหลายพื้นที่ของจังหวัดกิฟุและนากาโนะ คาดการณ์ว่าฝนตกหนักต่อเนื่องจะขยายพื้นที่ในเขตโทไก และพื้นที่เขตคันโตในวันนี้ และตลอดสัปดาห์

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเตือนคนไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะในจังหวัดกิฟุและนากาโนะ โปรดระมัดระวังฝนตกหนักมาก น้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง และดินถล่ม โดยทางการท้องถิ่นประกาศให้เร่งอพยพด่วนในพื้นที่เมืองอะเกมัตสึและเมืองอะนัน จังหวัดนากาโนะแล้ว

นอกจากนี้ ระดับน้ำเอ่อล้นตลิ่งแม่น้ำฮิดะ ในจังหวัดกิฟุ เมืองทาคายามะ เมืองเกโระ เมืองนากัตสึกาวา เมืองฮิดะ ส่วนในจังหวัดนากาโนะ เมืองมัตสึโมโตะ และเมืองอีดะ มีประกาศเตือนภัยและให้อพยพแล้วเช่นเดียวกัน

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ชาวไทยในญี่ปุ่นติดตามประกาศจากทางการท้องถิ่นและปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลท้องถิ่นเมื่อให้อพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อความปลอดภัยตลอดช่วงสัปดาห์นี้ สามารถติดตามสภาพอากาศและประกาศเตือนภัยต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น (ภาษาไทย) https://www.data.jma.go.jp/multi/index.html?lang=th

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมและดินถล่มบนเกาะคิวชูเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 50 คน นอกจากนี้ยังมีผู้สูงอายุอีก 14 คนสูญหาย หลังจากกระแสน้ำซัดถล่มบ้านพักคนชราที่ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำคูมะ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

น้ำท่วมญี่ปุ่น คร่า 44 ชีวิต กรมอุตุฯ เตือนภัยระดับสูงสุด 3 จังหวัด 

ยอดผู้เสียชีวิตเหตุน้ำท่วม "เกาะคิวชู" ในญี่ปุ่น เพิ่มอย่างน้อย 50 คน 

น้ำท่วมญี่ปุ่น คร่า 44 ชีวิต กรมอุตุฯ เตือนภัยระดับสูงสุด 3 จังหวัด 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง