สั่งตั้งกก.สอบตำรวจ ปมผู้ต้องหาหนีจากโรงพัก

อาชญากรรม
8 ก.ค. 63
17:44
580
Logo Thai PBS
สั่งตั้งกก.สอบตำรวจ ปมผู้ต้องหาหนีจากโรงพัก
ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.หนองคาย สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ "สิบเวร" ไม่ใส่กุญแจมือผู้ต้องหาคดียาเสพติดวิ่งหนีจากห้องขังโรงพักบ้านเดื่อ ขู่เอาผิดวินัยหากพบปล่อยปละละเลย ขณะที่ยังไม่พบร่องรอยผู้ต้องหา และแฟนสาวที่พาหนี

กรณีนายธีรภัทร ร่างกาย อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ชาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย หลบหนีออกจาก สภ.บ้านเดื่อ และขึ้นรถจักรยานยนต์ที่แฟนสาวติดเครื่องมารอรับ ขณะพนักงานสอบสวนเบิกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม

วันนี้ (8 ก.ค.2563) พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยปละละเลย หรือบกพร่องในขณะปฏิบัติงาน ก็จะได้ดำเนินการตามวินัย เพราะที่ผ่านมา เน้นย้ำกับตำรวจในสังกัดทุกนายให้ระมัดระวังขณะปฏิบัติงาน หรือขณะที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาให้มีประสิทธิภาพ ก่อนจะถึงขั้นตอนส่งศาลดำเนินคดี ห้ามประมาทโดยเด็ดขาด และที่สำคัญตำรวจทุกนายต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่อยู่เสมอ

 

เชื่อผู้ต้องหายังกบดานในพื้นที่

ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนีนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านเดื่อ สภ.เหล่าต่างคำ และชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้กระจายกำลังค้นหาตามสถานที่ต่างๆ ตามทุ่งนา บ้านญาติ บ้านเพื่อนของผู้ต้องหาและแฟนสาว แต่ก็ยังไม่พบ

เชื่อว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 คนยังกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.เหล่าต่างคำ ตำรวจจะมีการปรับรูปแบบการทำงานใหม่ให้รัดกุมมากขึ้น

ทั้งนี้ นายธีรภัทร ถูกทหารจับกุมในข้อหามียาเสพติด 2,029 เม็ดไว้ในครอบครอง แล้วคุมตัวมาส่ง สภ.บ้านเดื่อ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.จนกระทั่งเช้าวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้สั่งให้สิบเวรนำตัวนายธีรภัทร มาสอบปากคำ ระหว่างนั้น น.ส.บุษกร แฟนสาวมาเยี่ยมที่ห้องควบคุม ซึ่งอยู่ในช่วงอนุญาตให้เยี่ยมตามปกติ คือ 09.00 –10.00 น. เมื่อสิบเวรคุมตัวนายธีรภัทร ออกจากห้องขัง และเห็นว่าห้องขังกับห้องสอบสวนอยู่ไม่ไกล จึงไม่ได้ใส่กุญแจมือ แล้วคุมนายธีรภัทรไปยังห้องสอบปากคำ แต่ระหว่างที่พนักงานสอบสวนกำลังจัดเตรียมเอกสารอยู่ นายธีรภัทร ได้วิ่งออกจากห้องแล้วลงบันไดหน้า สภ.ไปขึ้น จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน ขจจ 409 หนองคาย หลบหนีไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง