"อนุทิน" ขอโทษสังคมปมไม่สวมหน้ากากอนามัยในงานเลี้ยง

สังคม
8 ก.ค. 63
18:10
2,412
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ขอโทษสังคมปมไม่สวมหน้ากากอนามัยในงานเลี้ยง
อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ขอโทษสังคม ปมดราม่าไม่สวมหน้ากากร่วมงานเลี้ยงวันชาติสหรัฐอเมริกา ระบุแค่ถอดช่วงถ่ายภาพเท่านั้น แต่ยอมรับการ์ดตก และไม่เป็นแบบอย่างที่ดี

วันนี้ (8 ก.ค.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีคำวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชนที่ว่าการ์ดตก หลังจากกระแสโซเชียลเผยภาพการไปร่วมงานเลี้ยง แต่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย โดยระบุว่าขอโทษที่ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างไม่ดี และขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น สัญญาว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ขอให้ประชาชนอย่าการ์ดตกเหมือนผม

เหตุการณ์ที่เป็นกระแสวิจารณ์ดังกล่าว เนื่องจากนายอนุทิน ได้ไปร่วมงานวันชาติสหรัฐอเมริกา และได้ถ่ายภาพหมู่ โดยไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

นายอนุทิน ระบุว่า สถานที่ไปร่วมงานจัดขึ้นในสถานที่ปิด ไม่ใช่โรงแรม มีการตรวจเข้มตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขก่อนเข้างาน และมีการจำกัดจำนวน และเวลาของผู้เข้าร่วมงาน ในช่วงร่วมงานสวมใส่หน้ากากตลอด แต่มาถอดออกช่วงถ่ายภาพรวมหมู่ ซึ่งเป็นจังหวะที่จำเป็นของสถานการณ์

ในช่วงร่วมงานได้สวมใส่หน้ากาก แต่ได้ถอดหน้ากากในช่วงถ่ายภาพ ส่วนตัวขอน้อมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน ยอมรับว่าการ์ดตก สัญญาว่าจะไม่ให้เกิดขึ้นอีก 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง