ฝนกระหน่ำญี่ปุ่น น้ำท่วม-ดินถล่ม เสียชีวิตอย่างน้อย 59 คน

ต่างประเทศ
9 ก.ค. 63
06:27
1,039
Logo Thai PBS
ฝนกระหน่ำญี่ปุ่น น้ำท่วม-ดินถล่ม เสียชีวิตอย่างน้อย 59 คน
พายุฝนเคลื่อนตัวเข้าถล่มพื้นที่ตอนกลางของญี่ปุ่น สร้างความเสียหายหนักจากน้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่ภาคใต้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 คน

วันนี้ (9 ก.ค.2563) พายุฝนเคลื่อนตัวจากภาคใต้ของญี่ปุ่นเข้าถล่มหลายพื้นที่ทางตอนกลาง ได้แก่ จังหวัดฟูกูโอกะ จังหวัดนางาโนะ และจังหวัดกิฟุ ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนและถนน ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางการท้องถิ่นต้องประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงให้ระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน

มีรายงานว่า มีประชาชนประมาณ 3,600,000 คน ทั่วประเทศญี่ปุ่นได้รับคำแนะนำให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย หลังฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง

ส่วนพื้นที่ทางภาคใต้ของญี่ปุ่นประชาชนต่างช่วยกันเก็บกวาดซากความเสียหายจากน้ำท่วมและดินถล่มที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 59 คน โดยผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดคุมาโมโตะ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุดจากฝนที่ตกกระหน่ำติดต่อกันหลายวัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้ที่สูญหายไปอีก 14 คน

ญี่ปุ่นมีความเสี่ยงสูงที่จะเผชิญฝนตกหนักในช่วงต้นฤดูร้อน ซึ่งเป็นผลมาจากอากาศชื้นและร้อนจากทะเลจีนตะวันออกที่เคลื่อนตัวเข้าปกคลุม โดยฝนตกหนักเมื่อเดือน ก.ค.2561 ทำให้เกิดน้ำท่วมหนักและดินถล่มในพื้นที่ทาง ตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนคนไทยในญี่ปุ่น พร้อมอพยพหนีน้ำท่วม-ดินถล่ม

น้ำท่วมญี่ปุ่น คร่า 44 ชีวิต กรมอุตุฯ เตือนภัยระดับสูงสุด 3 จังหวัด 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง