ส่อถูกโกง! ร้องกองปราบฝากขาย "นาฬิกาหรู" เบี้ยวเงิน-ไม่คืนของ

อาชญากรรม
9 ก.ค. 63
16:00
2,449
Logo Thai PBS
ส่อถูกโกง! ร้องกองปราบฝากขาย "นาฬิกาหรู" เบี้ยวเงิน-ไม่คืนของ
ผู้เสียหายจากการฝากขายนาฬิกาหรู ราคาแพง รวมกลุ่มเข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม สงสัยอาจถูกร้านดังยักยอกนาฬิกา นำไปโพสต์ขายต่อ หลังจากทวงคืนเมื่อครบกำหนดฝากขายแล้ว แต่ถูกเจ้าของร้านบ่ายเบี่ยงส่งคืน

วันนี้ (9 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายจากการซื้อและฝากซื้อ นาฬิกาหรู ราคาแพง รวม 11 คน เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับตำรวจ ที่กองบังคับการปราบปราม หลังเจ้าของร้านบ่ายเบี่ยงไม่ส่งคืนนนาฬิกา หลังครบสัญญาฝากขาย อีกทั้งพบว่า เจ้าของร้านโพสต์ภาพนาฬิกา ประกาศขายตามในช่องทางออนไลน์ ทั้งที่เกินเวลาฝากขายไปแล้ว และเจ้าของทรัพย์ก็พยายามทวงถามขอคืน ซึ่งหลายคนเจอเหตุการณ์คล้ายกัน

หลังทวงถามติดตาม เจ้าของร้านพยายามต่อรอง และชวนต่อสัญญาฝากขาย รวมถึงขอซื้อไว้เอง โดยอ้างว่านาฬิกาเสียหายชำรุด มีบางคนเจอการโพสต์ขายทรัพย์หลังหมดสัญญาฝากขาย พร้อมแยกชิ้นส่วนขายอีกด้วย ทำให้สงสัยในเจตนาของเจ้าของร้าน จึงรวมตัวเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ส่วนตัวฝากขายนาฬิกา ราคา 650,000 บาท หมดสัญญาฝากไปตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา

 

คาดมูลค่าเสียหายนับ 10 ล้านบาท

ขณะที่ผู้เสียหายอีกคน เล่าว่า รู้จักกับเจ้าของร้านนาฬิกา มานานกว่า 7-8 ปี ติดต่อซื้อนาฬิกามาก่อนหน้านี้ประมาณ 4 เรือน ไม่มีปัญหา กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.2562 ได้สั่งซื้อนาฬิกาหรูยี่ห้อหนึ่ง ราคา 1,350,000 บาท และได้จ่ายค่ามัดจำไป 930,000 บาท แต่เมื่อถึงวันนัดหมายมอบนาฬิกากัน เจ้า ของร้านบ่ายเบี่ยง อ้างว่า นาฬิกายังไม่มา เมื่อรอและทวงถามก็ไม่ได้ความคืบหน้า ให้เวลาจัดหาคนบกำหนดยังไม่ได้นาฬิกา ส่วนเงินก็ได้คืนมาเพียงบางส่วน และจ่ายคืนไม่เสม่ำเสมอ จึงต้องแจ้งความ

มีผู้เสียหายบางคนแจ้งความในสถานีตำรวจท้องที่ แต่คดีไม่คืบหน้า ทำให้ไม่มั่นใจว่าจะได้ทรัพย์คืนตามที่เจ้าจองร้านกล่าวอ้าง บ่ายเบี่ยง จึงรวมกลุ่มเข้าแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม ในฐานฉ้อโกงประชาชนและยักยอกทรัพย์ คดีนี้มีผู้เสียหายทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ฝากขาย และกลุ่มที่ซื้อของไปแล้วไม่ได้รับสินค้า เฉลี่ยมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง